Sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế kết hợp “Đảm bảo ANTT trong dân tộc Khmer”

Thứ Sáu, 12/09/2014, 22:26
Chiều 12/9, Công an TP Cần Thơ tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an TP và Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước TP Cần Thơ “đảm bảo ANTT trong dân tộc Khmer”.

Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị, từ khi ký kết quy chế phối hợp giữa Công an TP Cần Thơ và Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước TP Cần Thơ đến nay, tình hình ANCT, TTATXH trong dân tộc Khmer đảm bảo ổn định, chưa phát hiện hoạt động câu móc, lợi dụng, kích động người Khmer gây rối ANTT.

Qua 2 năm triển khai, phối hợp thực hiện quy chế, phát động trong đồng bào dân tộc Khmer, đã phát hiện cung cấp cho lực lượng Công an, chính quyền 482 nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp lực lượng Công an bắt hàng chục vụ trộn cắp tài sản, triệt phá hàng chục tụ điểm TNXH, bắt hàng trăm đối tượng tệ nạn xã hội.

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao bằng khen của UBND TP cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ngoài ra, đồng bào còn phối hợp tích cực với chính quyền địa phương tổ chức vận động tín đồ tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động lớn và phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, nâng cao tinh thần cảnh giác phòng, chống, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội trong bà con dân tộc Khmer.

Hằng năm, Công an TP Cần Thơ chỉ đạo Công an các quận, huyện, xã, phường, thị trấn, ấp, khu vực tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Từ năm 2012 đến 2014, Công an 5 quận, huyện (Ninh Kiều, Cờ Đỏ, Thới Lai, Ô Môn, Vĩnh Thạnh) có đông đồng bào Khmer sinh sống, tổ chức 176 lượt diễn đàn, có 14.952 lượt người tham dự. Qua đó, tham mưu đề xuất các ngành chức năng giải quyết kịp thời và đảm bảo quyền lợi chính đáng và nguyện vọng của các bà con.

Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ trao Giấy khen của Công an TP cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Vào các dịp lễ, tết hằng năm của đồng bào Khmer như: Sel Dolta, tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, lễ Ok-om-bok…, Công an TP, các quận, huyện phối hộp với ban ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các vị chức sắc, chức việc trong Ban quản trị chùa, người có uy tín, bà con Khmer có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 340 triệu đồng; vận động phật tử cùng với chính quyền các cấp khuyên góp tu sửa các cơ sở thờ tự, với số tiền 640 triệu đồng; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng trên 200 phần quà cho bà con Khmer có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cờ Đỏ, Thới Lai và Ô Môn, với số tiền trên 700 triệu đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Giám đốc Công an TP Cần Thơ tặng Bằng khen, Giấy khen cho 47 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Văn Vĩnh
.
.