Sở Cảnh sát PC&CC tỉnh Vĩnh Phúc triển khai công tác năm 2014

Thứ Tư, 08/01/2014, 18:48
Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai chương trình công tác năm 2014. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Trường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và đại diện lãnh đạo các Tổng cục thuộc Bộ Công an.

Trong năm 2013, Sở Cảnh sát PC&CC tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động, kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành, thị thực hiện có hiệu quả các mặt công tác PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Công tác phòng cháy được triển khai thực hiện đồng bộ, đã tổ chức kiểm tra, phúc tra đối với 5.140 lượt cơ sở, qua đó hướng dẫn các cơ sở khắc phục những tồn tại trong công tác PCCC; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PCCC và khuyến cáo các biện pháp phòng cháy cho tất cả các tầng lớp nhân dân góp phần kiềm chế, giảm được số vụ và thiệt hại do cháy gây ra.

Công tác chữa cháy được triển khai nhanh, kịp thời và hiệu quả, ngăn chặn không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản. Trong năm 2013, toàn tỉnh xảy ra 28 vụ cháy, giảm 15 vụ so với năm 2012. Trong đó không có vụ cháy lớn, không có người chết.

Với những kết quả đạt được trong năm 2013, cán bộ, chiến sĩ Sở Cảnh sát PC&CC tỉnh Vĩnh Phúc được Bộ Công an tặng Bằng khen, 2 đơn vị cơ sở được tặng Cờ thi đua và UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Cờ thi đua cho 2 đơn vị cơ sở.

Sở Cảnh sát PC&CC tỉnh Vĩnh Phúc xác định 3 nhiệm vụ công tác trọng tâm có ý nghĩa đột phá năm 2014 đó là: Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy đi đôi với điều chỉnh, sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, chiến sỹ; Nâng cao chất lượng hiệu quả các mặt công tác chuyên môn; Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, chấn chỉnh tác phong công tác, cải tiến lề lối làm việc của đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy. Từ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý Nhà nước về PCCC&CNCH, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh và xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC tiến lên chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại

Văn Tú
.
.