Sở Cảnh sát PC&CC TP HCM: Thành lập 2 đội cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 09/03/2013, 13:35
Sáng 7/3, Thiếu tướng Trần Triều Dương, Giám đốc Sở Cảnh sát PC&CC TP HCM đã chủ trì buổi Lễ tuyên thệ thành lập 2 Đội cứu nạn, cứu hộ tại quận Tân Phú và quận 9.

Theo số liệu thống kê của Sở Cảnh sát PC&CC TP Hồ Chí Minh, trong năm 2012, Sở đã nhận được tin báo và tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn tổng cộng 102 vụ, cứu sống được 88 người. Trong đó, riêng số người được cứu trong các đám cháy, nổ là 71 người.

Tuy số vụ cháy, nổ, tai nạn đường sông có giảm so với các năm trước nhưng tình hình vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Để đáp ứng kịp thời và hiệu quả yêu cầu của công tác cứu hộ, cứu nạn, Sở Cảnh sát PC&CC TP HCM xác định, cần phải nhanh chóng xây dựng các đội cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp đóng ở địa bàn mỗi quận (trực thuộc phòng Cảnh sát PC&CC quận, huyện). Quận Tân Phú và quận 9 được chọn là 2 địa phương thí điểm cho chủ trương này.

Theo quyết định được công bố, quân số của mỗi đội cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp được biên chế gồm 20 cán bộ, chiến sĩ có kinh nghiệm, được điều động từ các phòng chuyên môn (chủ yếu là phòng cứu hộ, cứu nạn) từ Sở Cảnh sát PC&CC

Cảnh Vũ
.
.