Sở Cảnh sát PCCC: Hiệu quả cao nhờ mô hình tổ chức phù hợp

Thứ Tư, 16/01/2013, 22:50
“Việc thành lập thí điểm 7 Sở Cảnh sát PCCC năm qua và trước đây là Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh cùng với những kết quả đạt được của 8 Sở Cảnh sát PCCC trong thời gian qua đã khẳng định Sở Cảnh sát PCCC là một mô hình, chủ trương đúng, hoạt động có hiệu quả...” - Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ nhấn mạnh.

Sáng 16/1, tại TP Cần Thơ, Bộ Công an đã tổ chức sơ kết một năm thí điểm thành lập Sở Cảnh sát PCCC tại 7 địa phương, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai và Vĩnh Phúc. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Trung tướng Phạm Quý Ngọ - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; Trung tướng Trần Bá Thiều - Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; Trung tướng Tô Thường - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTATXH; lãnh đạo một đơn vị thuộc Bộ Công an, Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh và 7 địa phương kể trên.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo các Sở Cảnh sát PCCC.

Ngoài báo cáo tóm tắt sơ kết 1 năm thí điểm thành lập 7 Sở Cảnh sát PCCC, Hội nghị cũng đã nghe phát biểu của lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, các đơn vị thuộc Bộ Công an và các Sở Cảnh sát PCCC. Hầu hết đều đánh giá cao tầm quan trọng của việc thành lập Sở Cảnh sát PCCC tại các địa phương trọng điểm về kinh tế trong giai đoạn hiện nay.

Những kết quả mà 7 Sở Cảnh sát PCCC đạt được trong năm 2012 đã thực sự góp phần nâng cao hiệu lực quản lý về PCCC nói chung và của các địa phương nói riêng, đáp ứng kịp thời yêu cầu cấp thiết về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Sự ra đời thêm 7 Sở Cảnh sát cùng với Sở Cảnh sát TP Hồ Chí Minh đã góp phần làm tăng thêm sức mạnh chiến đấu của lực lượng CAND nói chung và lực lượng Cảnh sát PCCC nói riêng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực phấn đấu vượt khó của tập thể cán bộ, chiến sĩ 7 Sở Cảnh sát PCCC trên các lĩnh vực công tác, đã góp phần kiềm chế sự gia tăng về số vụ cháy và đặc biệt là đã làm giảm 77,4% thiệt hại do cháy gây ra trên địa bàn 7 tỉnh, thành phố so với năm trước khi thành lập (177/783 tỷ đồng).

“Việc thành lập thí điểm 7 Sở Cảnh sát PCCC năm qua và trước đây là Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh cùng với những kết quả đạt được của 8 Sở Cảnh sát PCCC trong thời gian qua đã khẳng định Sở Cảnh sát PCCC là một mô hình, chủ trương đúng, hoạt động có hiệu quả, đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố trọng điểm về kinh tế, có nhiều KCN, đông dân cư và có nguy cơ cháy, nổ cao” - Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ nhấn mạnh.

Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ cũng thông tin sau Hội nghị này, Bộ Công an sẽ báo cáo Chính phủ, để sớm triển khai Quyết định 1110/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thành lập tiếp 12 Sở Cảnh sát PCCC, trước mắt, trong năm 2013 dự kiến sẽ thành lập 5 Sở Cảnh sát PCCC các tỉnh: Nghệ An, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đắk Lắk; sang năm 2014 và 2015 sẽ thành lập thêm 7 Sở

Thái Bình
.
.