Săn lùng đối tượng bắn người trong khách sạn Bốn Mùa

Thứ Tư, 15/08/2012, 12:38
Do mâu thuẫn trong quá trình mua bán dâm, Hùng không trả tiền, Lệ gọi điện cho Trường đến "giải quyết", Trường và Tuấn đến, trong lúc cãi vã Tuấn đã bắn Hùng.
>> Đang "vui" với gái tại nhà nghỉ thì bị bắn

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương (Hải Dương) cho biết, ngoài tội danh cố ý gây thương tích, Dương Thịnh Trường (32 tuổi, trú tại thôn Hợp Nhất, xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) còn bị khởi tố bổ sung về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Vũ Thanh Tuấn (26 tuổi, trú tại khu 3, Cẩm Thượng, TP Hải Dương) về tội sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Liên quan đến vụ án trên, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đang củng cố hồ sơ làm rõ đường dây môi giới mại dâm.

Vụ án bắt nguồn từ đơn tố giác tội phạm của Nguyễn Thanh Hùng (27 tuổi, trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương). Theo lời khai của Hùng thì ngày 17/7, Hùng có nhu cầu “giải trí” đã liên hệ với một phụ nữ tên là Thảo… Qua Thảo, Hùng gặp Lệ mua dâm còn Thảo thì bán dâm cho Hoàng Văn Mạnh, ở phường Tứ Minh, TP Hải Dương.

Do mâu thuẫn trong quá trình mua bán dâm, Hùng không trả tiền Lệ, vì thế giữa hai bên đã xảy ra xô xát. Sau đó, có hai đối tượng là nam thanh niên chừng 30 tuổi đi đến, một trong số đó dùng súng bắn Hùng bị thương, phải vào bệnh viện cấp cứu.

Nhận tin báo, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Dương đã có mặt tại nơi xảy ra vụ án, tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu thập lời khai của các nhân chứng. Vụ án có lúc tưởng rơi vào bế tắc khi người bị hại không có thông tin gì về đối tượng gây án. Trong khi đó, gái bán dâm là những người có liên quan đến sự việc thì ngoài việc khai tên, tuổi và địa chỉ giả, sau đó cũng bỏ trốn…

“Mắt xích mở của vụ án này, bắt nguồn từ Lệ, một trong những gái bán dâm có quan hệ mật thiết với hai đối tượng gây án”, Trung tá Lê Văn Lượng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Dương nhớ lại. Vận dụng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng lực lượng đánh án xác định được Lệ có tên thật là Lý Thị Lệ (19 tuổi, trú tại xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái). Cách đây một thời gian, Lệ về thuê nhà trọ ở phường Tân Bình. Cùng ở với Lệ còn có Nguyễn Thị Mai (32 tuổi, trú tại xã Bình Minh, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) và một số cô gái khác. Mai là bạn gái của Trường… Cùng ở trong căn phòng trọ này còn một số phụ nữ khác, có biểu hiện hoạt động mua bán dâm, dưới sự chỉ đạo của Trường.

“Có tật giật mình”, trong khi các lực lượng nghiệp vụ thu thập thông tin thì Trường cũng bỏ trốn. Các trinh sát được biết Trường là đối tượng nghiện hút ma túy, từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi bỏ vợ, Trường cặp kè và sinh sống với Mai như vợ chồng. Trường cũng là đối tượng đang nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng Công an, nghi vấn có liên quan đến một đường dây môi giới mại dâm. Trường cũng có quan hệ với một số đối tượng hình sự ở Quảng Ninh, có biểu hiện phạm tội. Cùng thời gian này, qua rà soát, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Dương đã triệu tập được Lệ đến trụ sở.

Hỏi cung đối tượng Tuấn.

Theo lời khai của Lệ thì khoảng 12 giờ, Lệ đang ở nhà thì một người phụ nữ tên Thảo, không rõ địa chỉ gọi điện thoại rủ Lệ bán dâm tại nhà nghỉ Bốn Mùa. Lệ nhận lời và đến nhà nghỉ bán dâm cho khách làng chơi là Hùng… Đến khoảng 14h, Lệ ra về thì Hùng không trả tiền mà ép Lệ phải tiếp tục quan hệ tình cảm. Lệ không đồng ý và sau đó gọi Trường ra đón.

Theo lời khai của Lệ thì cùng đi với Trường hôm đó còn có Tuấn là bạn của Trường. Sau khi cho người bị hại nhận diện, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Dương có căn cứ khẳng định Trường và Tuấn là các đối tượng gây ra vụ án trên và tổ chức lực lượng bắt giữ. “Trường và Tuấn thường mang vũ khí theo người nên trong quá trình tổ chức truy bắt đối tượng, chúng tôi phải tính toán thận trọng, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho các lực lượng phá án”, Thượng tá Nguyễn Văn Quang, Trưởng Công an TP Hải Dương cho biết.

Ngày 25/7, Công an TP Hải Dương phát hiện Trường và Tuấn tại một khu nhà trọ trong địa bàn thành phố. 14h cùng ngày, tổ công tác ập vào bắt quả tang Trường cùng tang vật là một khẩu súng Colt quay. Đối tượng cùng tang vật sau đó được đưa về trụ sở đấu tranh. “Hành vi phạm tội của Tuấn đặc biệt nghiêm trọng, trong khi đối tượng này là kẻ thường xuyên bỏ nhà sống lang thang. Nếu để Tuấn ở ngoài xã hội có thể gây nguy hiểm...”. Ngày 26/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương ra lệnh bắt khẩn cấp Tuấn về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Đối tượng Tuấn sau đó cũng bị cơ quan Công an bắt giữ. Từ đây, vụ án được làm sáng tỏ.

Theo lời khai của Trường thì trước đó, Trường quen biết Hoàng ở một quán nước ven đường thuộc thị xã Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã nhờ Hoàng mua giúp một khẩu súng với giá 4 triệu đồng. Từ đó, Trường thường xuyên mang súng theo người.

Ngày 17/7, sau khi nhận được diện thoại của Lệ, Trường rủ Tuấn cùng đến nhà nghỉ Bốn Mùa, Trường đưa súng quân dụng cho Tuấn cầm. Khi lên đến chân cầu thang thuộc tầng 1 nhà nghỉ Bốn Mùa, Trường và Tuấn nhìn thấy Lệ đi xuống, Trường hỏi Lệ nhưng Lệ chỉ bảo mọi người đi về. Khi đó Hùng đang ở trong phòng 201 cùng Mạnh nghe thấy vậy liền nói: Gọi tất cả chúng nó lên đây. Trường và Tuấn lên ngồi cùng Hùng. Khi còn cách khoảng một mét, thì Tuấn hỏi Hùng đã xảy ra việc gì. Hùng đã thách thức Tuấn. Do bực tức, Tuấn dùng súng bắn vào người Hùng. Vụ án hiện đang tiếp tục được điều tra, làm rõ

Xuân Mai
.
.