Sắc áo vàng đẫm mồ hôi trên đường phố ngày nắng lửa

Thứ Năm, 24/05/2018, 08:49
Trong những ngày qua, thời tiết tại Hà Nội diễn biến phức tạp, nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều giờ trong ngày. Tuy nhiên, cán bộ, chiến sỹ CSGT, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội vẫn bám chặt các vị trí, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. 

Ngày 23-5, PV đã đến một số chốt trực, chứng kiến cường độ làm việc khẩn trương của lực lượng CSGT Hà Nội.

Tại chốt giao thông ngã 6 Ô Chợ Dừa, dưới cái nắng nóng như thiêu như đốt, Thượng úy Nguyễn Thị Thu Hương, Đội CSGT số 3 đang thực hiện nhiệm vụ điều khiển giao thông. Gương mặt cô đỏ gay, lưng áo ướt đẫm mồ hôi. 

Trong phút nghỉ ngơi hiếm hoi giữa ca trực, Thượng úy Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ: “Nắng nóng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe khi phải làm việc liên tục trong ca trực từ 6h30 đến 8h30. Có những ngày nắng nóng đang hầm hập thì bất chợt cơn mưa ập đến. Nếu không rèn luyện sức khỏe và có lòng yêu nghề thì không dễ dàng vượt qua được những khó khăn như thế này”.  

Đại tá Đào Vịnh Thắng động viên và tặng nước cho cán bộ, chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ trong nắng nóng.

Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày nắng nóng, Đội đã động viên, yêu cầu các chiến sĩ khắc phục khó khăn duy trì bám chốt để đảm bảo trật tự an toàn giao thông thông suốt. 

Cũng theo trung tá Lê Tú, để đảm bảo sức khỏe của các cán bộ, chiến sĩ CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ ngoài đường, Đội đã kiến nghị lãnh đạo Phòng CSGT cho phép mỗi ca làm nhiệm vụ được phép nghỉ giải lao 2 lần (trước là 1 lần).

Nắng nóng cũng khiến người tham gia giao thông vội vàng và dễ vi phạm các quy định về giao thông như vượt đèn đỏ, lấn làn… Nếu lực lượng CSGT không có mặt kịp thời để phân luồng, hướng dẫn giao thông thì va chạm hoặc tai nạn giao thông rất dễ xảy ra. 

Đó cũng chính là lý do mà Trung úy Nguyễn Văn Thanh, Đội CSGT số 1 làm nhiệm vụ tại phía Nam cầu Chương Dương luôn bám chặt vị trí. 11h trưa ngày 23-5, từng dòng phương tiện ùn ùn đổ về cầu Chương Dương hướng đi ngoại thành và ngược lại khiến không khí càng thêm ngột ngạt. 

Mặt xạm đen vì nắng nóng, hàng ngày Trung úy Nguyễn Văn Thanh và các cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT 1 chia nhau 4 ca trực từ 6h sáng đến 22h đêm. 

“Nắng nóng khiến ai cũng mệt mỏi nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chỉ mong người tham gia giao thông chấp hành tốt quy định của Luật Giao thông”, Trung úy Nguyễn Văn Thanh chia sẻ.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, hiện toàn TP Hà Nội có khoảng 4.000 điểm giao cắt, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Phòng CSGT đã bố trí lực lượng chốt trực làm nhiệm vụ tổ chức phân làn giao thông tại gần 400 nút. 

Thời tiết càng khắc nghiệt thì các cán bộ, chiến sĩ CSGT càng phải nâng cao tinh thần trách nhiệm. 

Để động viên tinh thần cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ trong những ngày nắng nóng, Đại tá Đào Vịnh Thắng đã đến tận các chốt trực tặng nước cũng như nhắc nhở anh em chấp hành nghiêm điều lệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Hương
.
.