Quyết tâm đưa xã Lóng Luông trở thành địa bàn an toàn, ổn định về an ninh trật tự

Thứ Tư, 12/11/2014, 15:31
Ngày 11/11 tại huyện Mộc Châu (Sơn La) Bộ Công an và UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết năm thứ nhất, triển khai nhiệm vụ năm thứ 2 phương án 279 về tăng cường lực lượng xuống cơ sở giải quyết địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ. Dự hội nghị có Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan chức năng của Trung ương và địa phương.

Sau 1 năm thực hiện Phương án 279, đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Hệ thống chính trị xã, bản đã được củng cố về cơ bản, trình độ nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của đông đảo quần chúng nhân dân được nâng lên rõ rệt, tình hình phạm tội và vi phạm pháp luật trên địa bàn xã được kiềm chế. Đã tổ chức được 22 hội nghị chủ chốt và nhân dân ở 11/11 bản với gần 70% hộ gia đình tham gia; gần 800 hộ gia đình ký cam kết không vi phạm pháp luật, không bao che, tiếp tay cho tội phạm. Lực lượng Công an đã vận động thu hồi được 68 khẩu súng các loại; vận động và truy bắt 15 đối tượng truy nã; xử lý 91 vụ, bắt giữ 158 đối tượng phạm tội về ma túy trên địa bàn, thu 283,331kg heroin, 152.735 viên ma túy tổng hợp, 15 khẩu súng quân dụng, 2 quả lựu đạn, 12 xe ôtô và một số tang vật liên quan. Trong đó đã phá thành công 15 chuyên án về ma túy với số lượng lớn.

Thứ trưởng Lê Quý Vương trao Huân chương Chiến công tặng các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện phương án 279 năm thứ nhất và nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm năm thứ hai. Theo đó, lực lượng Công an Sơn La; cấp ủy, chính quyền tỉnh và hai huyện Vân Hồ, Mộc Châu tiếp tục phối hợp có hiệu quả với lực lượng chức năng của Bộ Công an tăng cường tại địa bàn, tập trung các biện pháp nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, trọng tâm là tội phạm ma túy trên địa bàn xã Lóng Luông nhằm ổn định tình hình, củng cố hệ thống chính trị và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; quyết tâm đưa xã Lóng Luông trở thành địa bàn an toàn, ổn định về ANTT, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, tạo cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã trao Huân chương Chiến công các hạng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Minh Phong
.
.