Quảng Nam: Hiệu quả từ hoạt động tuần tra, kiểm soát giao thông ngoài giờ

Thứ Năm, 07/11/2013, 13:53
Để triển khai hiệu quả các biện pháp đảm bảo TTATGT, kiềm chế TNGT góp phần đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi đua xe trái phép; lạng lách đánh võng, chở người sai quy định, mang theo hung khí, vũ khí khi tham gia giao thông và các hành vi vi phạm pháp luật khác... Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã triển khai kế hoạch tuần tra kiểm soát giao thông ngoài giờ.

Theo đó, hằng đêm, tổ tuần tra gồm lực lượng CSGT – Cảnh sát Trật tự và Cơ động, với hơn 20 cán bộ, chiến sỹ tổ chức tuần tra lưu động trên tất cả các tuyến đường của thành phố.

Thiếu tá Phạm Văn Pháp, cho biết: “Hầu hết các lỗi vi phạm của người tham gia giao thông là chủ quan, thường thấy vắng CSGT là họ vi phạm. Việc tổ chức tuần tra lưu động hằng đêm đã hạn chế được người tham gia giao thông vi phạm; nhất là thanh thiếu niên sử dụng xe phân khối lớn chạy nẹt pô, rú ga, lạng lách, đánh võng...”.

Tổ tuần tra CSGT – Cảnh sát Trật tự và Cơ động Công an TP Tam Kỳ xử lý những trường hợp vi phạm Luật Giao thông Đường bộ.

Được biết, qua công tác tuần tra, từ đầu năm 2013 đến nay, Công an TP Tam Kỳ đã phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm về TTATGT, ra quyết định xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước gần 3 tỷ đồng. Đáng chú ý, con số thanh thiếu niên vi phạm giao thông, tụ tập đua xe, lạng lách đã giảm mạnh; tình hình trộm cắp, cướp giật cũng giảm so với trước... Hiệu quả của công tác tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT ngoài giờ hành chính và phòng, chống đua xe trái phép của Công an TP Tam Kỳ đã được nhân dân đồng tình ủng hộ…

Kim Thái
.
.