Phụ nữ Công an tỉnh Hòa Bình: Năng động việc nước, vẫn đảm việc nhà

Thứ Bảy, 08/03/2014, 09:50
Đặc thù là phụ nữ công tác trong lực lượng vũ trang, với tổng số 261 hội viên, sinh hoạt ở 6 hội phụ nữ cơ sở, trình độ đại học, cao đẳng là 139 hội viên (chiếm 53,26%), được bố trí công tác ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau nhưng các hội viên Hội Phụ nữ Công an Hòa Bình vẫn thực hiện tốt các phong trào thi đua, các công trình, mô hình, phần việc do phụ nữ đảm nhận.

Điển hình như mô hình “Văn hóa ứng xử trong giao tiếp, tiếp nhận đối với cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng và nhân dân” của cán bộ, chiến sỹ Đội Xuất nhập cảnh; giảm thủ tục hành chính trong việc đăng ký hộ khẩu, cấp CMND của Phòng Quản lý hành chính (PC64), Đội Đăng ký quản lý xe cơ giới của Phòng CSGT…, đã tạo được sự đồng tình của cán bộ, chiến sỹ và quần chúng nhân dân.

Trong năm qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã vận động 100% cán bộ nữ quyên góp tiền, sách vở, đồ dùng học tập để tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; tổ chức tặng quà áo ấm nghĩa tình cho 30 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và 100 cháu học sinh trường tiểu học thuộc 2 xã An Lạc, Đồng Môn, huyện Lạc Thủy. Đồng thời phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn thanh niên Học viện CSND tổ chức tặng 30 chăn bông, trên 500 bộ quần áo cho hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hang Kia và xã Pà Cò, huyện Mai Châu...

Ngoài ra, phụ nữ Công an tỉnh còn thường xuyên quan tâm tới các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phát động trong toàn thể cán bộ quyên góp ủng hộ phong trào “lá lành đùm lá rách”; duy trì hiệu quả các nhóm hội phụ nữ tiết kiệm cho nhau vay không lấy lãi, mức từ 500.000đ đến 5 triệu đồng/1 người. Năm 2013 đã có 5 tập thể Hội phụ nữ đạt danh hiệu “Tập thể xuất sắc”; 191 hội viên đạt danh hiệu “Phụ nữ tiên tiến”; 59 hội viên đạt danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc”, “Cán bộ hội cơ sở giỏi” và “Cán bộ hội giỏi tiêu biểu”

Ngô Thủy
.
.