Giao lưu giữa phụ nữ Tổng cục XDLL CAND và Tổng cục An ninh I:

Phụ nữ Công an phải chia sẻ, vun đắp, hỗ trợ cho nhau

Chủ Nhật, 04/03/2012, 09:38
“Chị em phụ nữ phải cố gắng vươn lên, chia sẻ với nhau, thương yêu và vun đắp cho nhau là điều rất quan trọng, tránh tư tưởng níu kéo, làm lùi ý chí phấn đấu” – Thiếu tướng, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND Trần Bá Thiều chia sẻ khi giao lưu với cán bộ, hội viên phụ nữ, ngày 2/3.
>> Phải có chiến lược đào tạo cán bộ nữ / Phụ nữ Công an không ngừng phấn đấu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Đây là chương trình giao lưu giữa hội viên phụ nữ Tổng cục XDLL CAND với hội viên phụ nữ Tổng cục An ninh I với chủ đề “Phụ nữ CAND kỷ cương, sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND giao lưu với các đại biểu.

Thiếu tướng Trần Bá Thiều cho hay, để chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 tới đây, Tổng cục sẽ có hẳn một nghị quyết chuyên đề công tác nữ và sẽ công bố đúng dịp đó. Một trong hai nội dung quan trọng đề cập trong nghị quyết là phát huy tối đa vai trò của cán bộ nữ trong công tác chuyên môn và cho biết, tới đây sẽ tạo điều kiện để ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia vào các vị trí lãnh đạo trong CAND.

Hiện, đội ngũ nữ của Tổng cục XDLL CAND có số lượng khá lớn và không ngừng nâng cao trình độ, trong đó có 8 Tiến sĩ, 226 Thạc sĩ và 128 người đang học Thạc sĩ, đặc biệt có một nữ Phó Giáo sư, Tiến sĩ (Thượng tá Hoàng Thị Bích Ngọc, Phó Trưởng khoa Sau Đại học, Học viện Cảnh sát nhân dân).

Tại buổi giao lưu, các hội viên cũng được nghe chia sẻ kinh nghiệm công tác hội và công tác chuyên môn cũng như những tâm sự với vai trò người mẹ, người vợ trong gia đình của đại diện lãnh đạo Ban Công tác nữ hai Tổng cục. Nhiều chị em đã lập công xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ an ninh - trật tự, được lãnh đạo các cấp khen thưởng. Hiện, phụ nữ hai Tổng cục cũng như phụ nữ trong lực lượng CAND nói chung đang thực hiện có hiệu quả các phong trào, chương trình công tác, nhiệm vụ chuyên môn…

Các hội viên nữ cũng được nghe chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo Tổng cục, lãnh đạo cấp Vụ, Cục. Tại buổi giao lưu, Ban công tác nữ hai Tổng cục đã phát động và ký giao ước thi đua

Hiền Thanh
.
.