Phòng chống ma túy ở Đà Nẵng: Giảm “cầu” để cắt “cung”

Thứ Bảy, 12/02/2011, 21:45

Trước tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp, để giữ vững mục tiêu "không có người nghiện ma túy trong cộng đồng", đặc biệt là không để ma túy từ các tỉnh khác xâm nhập vào thành phố Đà Nẵng, Công an thành phố Đà Nẵng đã chủ động giảm cầu để tiến tới cắt cung.

Sự chuyển hướng chỉ đạo kịp thời đó đã đem lại hiệu quả trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy (TPMT) thời gian qua.

Đó là phương châm mà lãnh đạo Công an thành phố Đà Nẵng đề ra cho lực lượng Cảnh sát phòng, chống TPMT ngay từ đầu tháng 10-2010. Có giảm được cầu thì mới cắt được cung. Theo chủ trương này, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát phòng, chống TPMT từ Công an thành phố đến các quận, huyện kiên quyết ra quân rà soát, thu gom các đối tượng nghiện để đưa vào cai nghiện tập trung. Với sự tích cực của các lực lượng Công an, cho đến nay đã thu gom được nhiều con nghiện trong cộng đồng đưa vào cai nghiện tập trung tại các cơ sở.

Các đối tượng nghiện ma túy bị bắt giữ.

Điển hình, vào tối ngày 6/1, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, kinh tế (CSĐTTPVMT, KT) Công an quận Hải Châu phối hợp với Công an phường Hải Châu 2 mở đợt rà soát, sàng lọc tại các ngả đường gần khu vực chợ Cồn. Qua đó phát hiện, bắt giữ 35 đối tượng có biểu hiện nghi vấn sử dụng ma túy, tiến hành thử test phát hiện 19 đối tượng dương tính với ma túy nên đã xử lý, chuyển đi cai nghiện tập trung.

Cùng thời gian này, Đội CSĐTKTVMT Công an quận Sơn Trà phối hợp với Công an phường Mân Thái phát hiện nhiều đối tượng có hành vi sử dụng ma túy nên đã thu gom đưa đi cai nghiện tại Trung tâm 05-06. 

Cùng với lực lượng Công an, theo Thượng tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Đà Nẵng, các gia đình có con em nghiện ma túy không nên giấu giếm mà phải phối hợp với chính quyền để đưa vào tập trung cai nghiện, tránh để hệ lụy xấu. Các hội đoàn thể cần phát huy hết khả năng của mình trong công tác giáo dục, giúp đỡ các đối tượng sau cai hòa nhập cộng đồng…

Thượng tá Nguyễn Văn Hoa nhấn mạnh: Để giữ vững thương hiệu một thành phố "không có người nghiện ma túy trong cộng đồng", lực lượng Cảnh sát phòng, chống TPMT luôn chủ động và kiên quyết tấn công đến cùng với bọn buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy

Ngọc Hà
.
.