Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện CSND

Thứ Sáu, 21/11/2014, 07:58
Ngày 20/11, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ; ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, cùng đông đảo các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học viên Học viện CSND. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an gửi lẵng hoa chúc mừng.

Từ những ngày đầu thành lập với 43 cán bộ, giáo viên, đến nay, Học viện CSND đã có đội ngũ giảng viên lớn mạnh, trong đó có 6 Giáo sư, 28 Phó Giáo sư, 120 Tiến sĩ, gần 300 Thạc sĩ,… với 26 cán bộ được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo nhân dân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà thầy và trò Học viện CSND đã đạt được trong thời gian qua, trong đó phải kể đến việc Học viện đã và đang đào tạo được hàng vạn sĩ quan có trình độ đại học, sau đại học cho lực lượng CAND, Quân đội nhân dân; đào tạo hàng nghìn lượt cán bộ cho các ngành trong khối nội chính của Nhà nước và các nước bạn Lào, Campuchia.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự của Học viện CSND.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh, trong những năm vừa qua, đặc biệt là trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014, Học viện CSND là trường có số lượng thí sinh đăng ký dự thi và điểm xét tuyển cao nhất nhì cả nước; là nơi mà nhân dân cả nước tin cậy gửi gắm con em mình vào học tập và rèn luyện. Điều đó chứng tỏ sự lớn mạnh và uy tín của Học viện CSND trong hệ thống các cơ sở giáo dục đại học nói chung và trong các trường CAND nói riêng.

Với vị trí là một trong những cơ sở giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu của lực lượng CAND, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Học viện CSND cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục, đào tạo; tập trung đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình và phương pháp đào tạo, nâng cao chất lượng công tác quản lý giáo dục; chủ động, tích cực tăng cường hoạt động hợp tác với các cơ sở đào tạo cảnh sát và lực lượng cảnh sát các nước trong khu vực và trên thế giới,….

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo Học viện CSND nhân ngày 20/11.

Cùng ngày, cũng tại Học viện CSND, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự “Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bạo lực gia đình” do Bộ Công an tổ chức. Cùng dự còn có ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL; đại diện quỹ dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo Học viện CSND.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tại Việt Nam, việc đảm bảo quyền con người và bình đẳng giới được khẳng định trong hiến pháp và được đánh giá là một trong những quốc gia đi tiên phong trong khu vực về việc xây dựng chính sách và pháp luật nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ. Những văn bản này thể hiện nỗ lực và cam kết của Chính phủ Việt Nam với Liên hợp quốc trong việc ngăn chặn cũng như giải quyết nạn bạo lực gia đình, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

Cảnh Vũ
.
.