Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác phòng chống tội phạm tại Hải Phòng

Thứ Hai, 07/01/2013, 08:57
Sáng 6/1, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Chỉ đạo 138 của Chính phủ đã làm việc với TP Hải Phòng về công tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội (TTATXH).

Dự và làm việc với Phó Thủ tướng có các đồng chí: Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và thành phố.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đảng bộ, chính quyền thành phố, Bí thư Thành ủy Hải Phòng - đồng chí Nguyễn Văn Thành đã báo cáo với Phó Thủ tướng những nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền; các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân thành phố Cảng trên mặt trận bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương nêu rõ, 2 năm qua, TP Hải Phòng đã có nhiều giải pháp tốt, đồng bộ trong công tác phòng, ngừa và chủ động tấn công, trấn áp tội phạm kết hợp chặt chẽ với đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

 Các lực lượng bảo vệ pháp luật và lực lượng vũ trang địa phương đã có sự phối hợp thống nhất trong lĩnh vực phòng chống tội phạm. Công an TP Hải Phòng đạt nhiều thành tích cơ bản, được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị thi đua suất sắc năm 2012”.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền TP Hải Phòng.

Thay mặt Ban chỉ đạo 138/CP của Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Phòng đạt được trong công tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANCT và TTAT xã hội trong thời gian qua. Phó Thủ tướng cũng ghi nhận những cách làm sáng tạo, những mô hình hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của nhiều địa phương, đơn vị trên địa bàn cùng với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt, đồng bộ của cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố, sự vào cuộc các tầng lớp nhân dân đã góp phần ổn định tình hình ANTT, người dân an tâm, tin tưởng... Cùng với Thủ đô Hà Nội, TP Hải Phòng cũng xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào phòng, chống tội phạm trên phạm vi toàn quốc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Thời gian tới, công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự vẫn đang phải đối mặt với những thách thức, đòi hỏi cả Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng Công an TP Hải Phòng cần phải cố gắng hơn nữa để đáp ứng tình hình và nhiệm vụ mới. Đặc biệt, các lực lượng chuyên trách trong đó chủ công là lực lượng công an cần chú ý tới tính chất, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt, manh động hung hãn của bọn tội phạm để có giải pháp đấu tranh hiệu quả, nhất là bọn tội phạm công nghệ cao, các băng nhóm hoạt động kiểu xã hội đen, tội phạm về kinh tế, chức vụ và các vấn đề phát sinh từ khiếu kiện đông người, an ninh nông thôn...

Cũng trong sáng 6/1, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác đã đến thăm, khảo sát công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ ANTT tại Công an quận Ngô Quyền - đơn vị Anh hùng LLVT thời kỳ đổi mới và là đơn vị có nhiều thành tích và mô hình hiệu quả trong việc triển khai Chỉ thị 48/CT-TW vào thực tiễn phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.