Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong phòng, chống tội phạm

Thứ Tư, 13/03/2013, 22:03
Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi làm việc với Bộ Công an ngày 13/3. Cùng dự buổi làm việc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn, Ủy viên Trung ương (TW) Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Đào Việt Trung, Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước. Về phía Bộ Công an có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành TW.

Tại buổi làm việc, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) và xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND) trong thời gian qua và một số nhiệm vụ công tác trọng tâm của lực lượng CAND trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những kết quả, thành tích lực lượng CAND đã đạt được trong thời gian qua, nhất là đã đảm bảo tốt ANTT để nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ và các lễ hội đầu xuân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và các đại biểu dự buổi làm việc.

Về nhiệm vụ công tác trong thời gian tới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ lực lượng CAND cần phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong công tác đảm bảo ANTT; làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước những chủ trương, giải pháp về bảo đảm ANTT; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm. Các cấp ủy Đảng trong CAND cần làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh; tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 65 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, 65 năm “Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc” nhằm xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao…

PV
.
.