Nữ bác sỹ tận tâm với công việc

Thứ Sáu, 11/03/2011, 21:01
Tiếp xúc với bác sỹ, Trung tá Đoàn Thị Tuấn - Bệnh xá trưởng Công an Hòa Bình, chúng tôi nhận thấy sâu thẳm trong con người chị là đức tính cần mẫn, sâu lắng, luôn hết mình vì người bệnh.

Chị tâm sự rằng: Cán bộ, chiến sỹ của mình gặp vô vàn khó khăn, vất vả khi đối mặt với bọn tội phạm. Nhiều trường hợp bị thương nặng, thậm chí hy sinh cả tính mạng để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Do vậy, chị coi cán bộ, chiến sỹ như người nhà của mình. Chị đau với nỗi đau của mọi người và luôn cố gắng hết sức để làm giảm bớt đau thương về thể chất và tinh thần cho mỗi cán bộ, chiến sỹ.

Là một Bệnh xá trưởng trong lực lượng Công an, chị nhận thấy, đồng chí, đồng đội của mình luôn phải gồng mình để chống lại bọn tội phạm rất manh động và nham hiểm. Khi bị truy bắt, chúng sẵn sàng chống trả lại lực lượng Công an bằng vũ khí nóng làm cho nhiều cán bộ, chiến sỹ bị thương tích, thậm chí hy sinh cả tính mạng. Do vậy, việc nâng cao sức lực và trí lực luôn được y, bác sỹ Bệnh xá nói chung và cá nhân chị ngày đêm trăn trở.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chị đã chỉ đạo các y, bác sỹ duy trì tốt chế độ thường trực, ứng cứu 24/24h, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ trong mọi tình huống. Tuy nhiên, không phải lúc nào công việc của chị cũng thuận lợi. Sự hy sinh dũng cảm của Thiếu tá Nguyễn Trọng Bảo - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát 113 làm chị cảm thấy xót xa. Khi được thông báo Thiếu tá Bảo đang gặp nguy hiểm, chị Tuấn cùng với 1 y sỹ đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để tổ chức sơ, cấp cứu và nhanh chóng chuyển đồng chí Bảo tới Bệnh viện tỉnh. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đồng chí Bảo đã hy sinh.

Mới đây, 1 cán bộ Công an huyện Tân Lạc bị tai nạn giao thông nghiêm trọng gây thương tích nặng. Chị đã kịp thời có mặt tại hiện trường và tiến hành sơ cấp cứu ban đầu, cố định xương, sau đó nhanh chóng chuyển đồng chí lên bệnh viện tuyến trên. Hiện nay, sức khỏe của đồng chí đó tiến triển tốt.

Các y, bác sỹ Bệnh xá Công an Hòa Bình luôn tận tâm với công việc.

Là một người con của quê lụa Hà Tây (nay là Hà Nội), chị Tuấn đã lên Hoà Bình công tác đến nay đã là 28 năm. Trải qua nhiều lĩnh vực và đơn vị công tác, từ Trại tạm giam Công an tỉnh đến Phòng Cảnh sát Bảo vệ và hiện nay là Bệnh xá trưởng Công an tỉnh, chị đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách để khẳng định chỗ đứng của mình.

Khi được hỏi về khó khăn, chị cho biết: 8/9 các y, bác sỹ đều là nữ nên công tác ứng trực, cấp cứu là rất khó khăn, các trang thiết bị y tế phục vụ việc khám chữa bệnh còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ hiện nay, các y, bác sỹ phần lớn mới tốt nghiệp trung cấp, chưa được đào tạo bài bản. Tuy nhiên, khắc phục mọi khó khăn, trở ngại, chị cùng tập thể Bệnh xá luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và các phòng nghiệp vụ đánh giá cao.

Với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, bác sỹ, Trung tá Đoàn Thị Tuấn đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến sỹ vẻ vang hạng nhất, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế tặng Kỷ niệm chương "vì sức khỏe nhân dân" và nhiều lần được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen

Như Hùng
.
.