Nữ Phó Công an phường đầy nhiệt huyết, được dân tin yêu

Thứ Sáu, 30/11/2012, 23:55
Nhanh nhẹn, vui vẻ, hòa nhã khi tiếp xúc với mọi người và quyết đoán trong công việc là nhận xét của nhiều người về Đại úy Hồ Thị Minh Thu - Phó trưởng Công an phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ).

Năm 2002, sau khi tốt nghiệp ngành Anh văn, Trường ĐH Cần Thơ, chị Thu được tuyển vào Công an tỉnh Cần Thơ và về Đội An ninh Công an TP Cần Thơ (cũ).

Năm 2004, sau khi chia tách tỉnh Cần Thơ thành TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, chị được điều về công tác tại Công an phường An Hội, quận Ninh Kiều, phụ trách nội cần (chuyên tiếp dân giải quyết các thủ tục hành chính và làm báo cáo tổng hợp của Công an phường).

Do làm tốt nhiệm vụ được giao, giải quyết công việc nhanh gọn, tận tình và được nhiều người dân quý mến nên năm 2009, chị Hồ Thị Minh Thu được bổ nhiệm làm Phó trưởng Công an phường An Nghiệp, phụ trách mảng quản lý hành chính và Cảnh sát khu vực (CSKV). Chị thường xuyên tìm hiểu các văn bản liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách và trực tiếp đến địa bàn gặp gỡ người dân; cùng anh em CSKV giải quyết công việc khi người dân cần.

Đại úy Hồ Thị Minh Thu.

Ông Phạm Hùng Liệt (người dân KV2, phường An Nghiệp), cho biết: “Tôi thấy cô Thu cũng như các đồng chí Công an phường luôn vui vẻ, tận tình với công việc. Khi người dân chúng tôi đến làm các thủ tục giấy tờ đều được hướng dẫn tận tình, chu đáo và nhanh chóng. Đây là điều đáng mừng, Công an phải gần dân như vậy mới giải quyết công việc nhanh chóng và để nhân dân tin tưởng hơn vào lực lượng Công an”.

Để phục vụ người dân tốt hơn, chị Thu chủ động đề xuất với lãnh đạo Công an phường những biện pháp, cách làm có hiệu quả để phát huy vai trò, sức mạnh của nhân dân. Theo Đại úy Lâm Văn Năm - CSKV2, Công an phường An Nghiệp, mặc dù là nữ nhưng đồng chí Thu không quản ngại khó khăn, nề hà. Tiếp xúc với nhân dân, chị Thu luôn giữ thái độ hòa nhã, tận tình hướng dẫn người dân một cách chu đáo; giải quyết công việc nhanh chóng, không để người dân phải chờ đợi lâu. Bên cạnh đó, chị Thu còn tận tình chỉ dẫn cán bộ trẻ khi mới về đơn vị nhận công tác.

Đại úy Hồ Thị Minh Thu khiêm tốn cho biết: “Được trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân, là niềm vui, niềm vinh dự đối với tôi. Và tôi cũng xác định đó cũng là trách nhiệm to lớn mà mình phải hoàn thành để xứng đáng với danh hiệu người chiến sĩ Công an nhân dân. Vì vậy trong công tác, tôi luôn cố gắng phấn đấu học hỏi ở các anh chị đi trước, vừa tự học để nâng cao hiểu biết, phục vụ tốt cho công việc của mình”.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của người chỉ huy Công an phường, Đại úy Hồ Thị Minh Thu còn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào do Công an quận Ninh Kiều, Công an TP Cần Thơ và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương phát động.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh - Trưởng KV1, cho biết: “Chị Thu luôn nhiệt tình trong công tác. Hòa đồng, cởi mở và lắng nghe ý kiến của người dân. Bên cạnh đó, chị Thu luôn phối hợp chặt chẽ với khu vực cũng như các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương, khi người dân cần giải quyết công việc là chị ấy nhiệt tình giúp đỡ”.

Thượng tá Nguyễn Minh Chí - Phó trưởng Công an quận Ninh Kiều, nhận xét: “Lãnh đạo Công an quận đánh giá rất cao tinh thần, thái độ và tác phong làm việc của đồng chí Hồ Thị Minh Thu. Mặc dù là nữ nhưng đồng chí không quản ngại khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nhiệt tình, nhạy bén trong công việc”

Thơ - N.SN.
.
.