Nữ Công an đầu tiên được "giải thưởng Lê Chân"

Thứ Năm, 10/03/2011, 16:09
Thượng tá Phạm Thị Liêm, Trưởng Ban Công tác phụ nữ Công an TP Hải Phòng vừa được vinh dự là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu của thành phố Cảng và là phụ nữ Công an đầu tiên được UBND thành phố trao tặng "Giải thưởng Lê Chân".

Trước khi giữ chức vụ Trưởng Ban Công tác phụ nữ Công an TP Hải Phòng, Thượng tá Phạm Thị Liêm là cán bộ Đội QLHC Công an quận Hồng Bàng.

Sinh ra, lớn lên ở một làng quê giàu truyền thống cách mạng bên dòng sông Luộc thuộc xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. Năm 1978, ước mơ làm nữ CSND của chị đã trở thành hiện thực khi chị khoác ba lô vào học Trường Trung cấp Công an Hải Phòng, rồi sau đó nhận nhiệm vụ tại Công an quận Hồng Bàng.

Qua gần chục năm công tác, không chỉ vững vàng về nghiệp vụ, chị còn được mọi người dân quí mến, chị em phụ nữ trong đơn vị tín nhiệm, bầu là Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an quận.

Thời gian đầu làm công tác phong trào còn bỡ ngỡ, song đức tính tận tụy vì mọi người đã giúp người cán bộ nữ trẻ thành công. Tháng 8/2006 chị Phạm Thị Liêm được bổ nhiệm Trưởng ban Công tác phụ nữ Công an thành phố. Ở vị trí mới, chị càng khẳng định vai trò của một "thủ lĩnh" nữ với 44 mô hình hoạt động có hiệu quả như "Phòng tiếp dân kiểu mẫu", "Nhóm phụ nữ tiết kiệm", "Gia đình điểm 10"...

Thượng tá Phạm Thị Liêm - Trưởng ban Công tác phụ nữ Công an TP Hải Phòng.

Đặc biệt hoạt động tình nghĩa của Phụ nữ Công an Hải Phòng do Thượng tá Phạm Thị Liêm lãnh đạo có ý nghĩa sâu sắc đối với công tác chính trị tư tưởng nội bộ. Riêng năm 2010 đã trợ giúp xóa 6 nhà tranh và thay vào là những ngôi nhà xây ấm áp tình thương với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Phụ nữ Công an thành phố còn tổ chức thăm hỏi tặng quà 105 lượt hội viên ốm đau hoặc có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 55 triệu đồng, tặng quà cho 22 con cán bộ Công an có hoàn cảnh khó khăn và 7 cháu khác đoạt các giải quốc gia, thành phố trong kỳ thi học sinh giỏi năm 2009 - 2010.

Với kết quả đạt được, Ban Công tác phụ nữ và Phụ nữ Công an Hải Phòng được tặng nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, TW Hội LHPN, UBND thành phố. Với những phẩm chất của một nữ sĩ quan Công an và kết quả đạt được trong quá trình công tác, trong 12 năm qua, Thượng tá Phạm Thị Liêm có 10 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở, 2 năm Chiến sĩ Tiên tiến, nhiều lần được TW Hội PNVN, UBND thành phố, Hội LHPN thành phố, Giám đốc Công an thành phố tặng Bằng khen và Giấy khen.

Vinh dự cho chị, vừa qua là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu của thành phố Cảng và là phụ nữ Công an đầu tiên được UBND thành phố trao tặng "Giải thưởng Lê Chân"

Q.Phòng - V.Thịnh
.
.