Nữ CSGT đứng bục điều tiết giao thông:

Những bông hoa làm Hà Nội thêm đẹp

Thứ Năm, 02/07/2015, 09:10
Không chỉ gây ấn tượng đẹp trong mắt người dân, mà có thể nói công tác chỉ huy điều khiển giao thông của cán bộ Cảnh sát nữ đã được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban ATGT Quốc gia, Ủy ban nhân dân thành phố, Bộ Công an đánh giá cao và khen ngợi.

Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm việc thực hiện kế hoạch đưa nữ Cảnh sát giao thông (CSGT) ra đứng bục điều tiết giao thông vào giờ cao điểm. Tại đây, 54 chiến sỹ tiêu biểu đã được lãnh đạo Phòng khen thưởng.

Không thể phủ nhận dấu ấn trong việc đảm bảo an toàn giao thông mà các nữ Cảnh sát giao thông mang lại, mở đầu hội nghị, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội chia sẻ: dù gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện thời tiết, điều kiện sinh hoạt như thuê nhà trọ để đi làm, hay đang nuôi con nhỏ… song 6 tháng đầu năm, tại 25 nút giao thông trọng điểm có nữ tham gia, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 22.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 100 phương tiện và tước hơn 500 bộ giấy phép lái xe. 

Bên cạnh đó, việc nữ đứng bục điều tiết giao thông cũng đã góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, trên nhiều tuyến đường dù giờ cao điểm song các phương tiện lưu thông luôn được duy trì ổn định, nề nếp, không xảy ra ùn tắc. Chưa dừng lại, chỉ tính từ 6 tháng đầu năm trở lại, CSGT nữ còn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, giúp đỡ trên 1.000 lượt người già, trẻ em, người khuyết tật, người ngoại tỉnh, người nước ngoài khi tham gia giao thông.

Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội trao quà tặng nữ Cảnh sát giao thông.

Là một chiến sỹ trẻ, Thiếu úy Nguyễn Thị Kim Anh chia sẻ: “Tôi luôn cảm thấy nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông của mình thật lớn lao, vì thế, tôi luôn tự nhủ mình phải vượt qua mọi khó khăn, để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Niềm an ủi lớn nhất của chúng tôi là nhìn những con đường, người người lưu thông được thông thoáng, an toàn”. 

Nữ Cảnh sát giao thông Nguyễn Thị Hồng (Đội CSGT số 14) thì kể, cũng là phụ nữ, lại có hai con nhỏ, nhưng nhiều khi vì công việc yêu cầu trực ca, không thể chăm con cái thường xuyên nên đôi lúc nhìn dòng người đưa đón con đi học, cũng cảm thấy chạnh lòng.  Nhưng chỉ cần bước lên bục, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dù thời tiết nắng gắt tới 38-40 độ từ dưới phả lên, từ trên ập xuống, hay mưa buốt, rét đậm, sự chạnh lòng sẽ lại qua đi, thay vào đó cảm giác tự hào vì được đóng góp công sức cho hình ảnh giao thông Thủ đô thêm thân thiện trong mắt người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Không chỉ gây ấn tượng đẹp trong mắt người dân, mà có thể nói công tác chỉ huy điều khiển giao thông của cán bộ Cảnh sát nữ đã được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban ATGT Quốc gia, Ủy ban nhân dân thành phố, Bộ Công an đánh giá cao và khen ngợi. Chẳng thế mà hình ảnh đẹp này đã được các tỉnh: Ninh Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hòa Bình, Hà Nam, TP Hồ Chí Minh, Thái Bình học tập và nhân rộng.

Cũng trong buổi sơ kết ngày 30/6, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, ngoài nhiệm vụ hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông phục vụ nhân dân đi lại, Phòng CSGT sẽ huy động tối đa các nữ CSGT để tập trung hướng dẫn, giúp đỡ, đồng hành cùng thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015. Qua đó góp phần đảm bảo an ninh an toàn bên ngoài các hội đồng thi, điểm thi, tạo dư luận tốt trong quần chúng nhân dân, nhất là những gia đình có con em dự thi.

Đặng Nhật
.
.