Nối bước cha anh

Thứ Sáu, 20/07/2012, 21:10
Hơn ai hết, họ - những chiến sỹ Công an có bố là Anh hùng liệt sỹ trong lực lượng CSND hiểu được giá trị của sự bình yên. Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND, chúng tôi ghi lại tâm sự của những người con đặc biệt này.

Trung sỹ Dương Như Kỷ Niệm (con trai AHLS Dương Như Thực, CSHS, Công an tỉnh Thái Nguyên):  Sẽ luôn phấn đấu

Tôi biết về cha mình qua lời kể của bà nội và các chú, các bác đồng đội của cha. Cha tôi là một người Anh hùng. Ông đã quên thân mình, cùng đồng đội kiên quyết vây bắt nhóm cướp có vũ khí. Tôi nghĩ rằng, cha mình luôn mong mỏi một cuộc sống bình yên. Tôi tự hào vì có một người cha như thế.

Từ nhỏ tôi đã mê bộ quân phục của người chiến sỹ Công an nên mơ ước của tôi là được mặc bộ quân phục màu xanh ấy. Khi đã trở thành chiến sỹ Công an, tôi thấy rất vinh dự và nguyện cố gắng hết sức để phục vụ lực lượng Công an và nhân dân.

Thượng úy Đỗ Tuấn Dương.
Thượng úy Đỗ Tuấn Dương (con trai AHLS Đỗ Kim Thành, CSHS, Công an tỉnh Phú Thọ):  Tôi kính trọng bố, biết ơn mẹ

Bố hy sinh khi tôi mới học lớp 1, song đã phần nào nhận ra sự mất mát của gia đình mình. Càng thương mẹ, tôi càng thấm thía nỗi đau của gia đình. Càng lớn, ước mơ trở thành chiến sỹ CSND càng thôi thúc tôi. Rồi tôi thi đỗ vào Trường Đại học CSND. Những ngày học tập tại đây, tôi nhận ra rằng, đây mới chỉ là sự khởi đầu. Để trở thành một chiến sỹ Cảnh sát thực thụ, tôi không chỉ học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức mà còn phải có kiến thức xã hội, biết yêu thương mọi người và trân trọng quá khứ. Điều này tôi học được từ mẹ tôi, từ các bác, các chú là đồng đội của bố tôi.

Tốt nghiệp, tôi nhận công tác tại Công an TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Tại đây, tôi được các chú, các anh đi trước chỉ bảo rất nhiều. Là con một AHLS nên tôi càng phải ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn sao cho xứng đáng với những gì mà bố tôi và các thế hệ CSND đã làm để bảo vệ tốt nền ANTT của đất nước.

Trung sỹ Nguyễn Văn Hải.
Trung sỹ Nguyễn Văn Hải (con trai AHLS Công an Nguyễn Văn Tiền, tỉnh Thái Nguyên): Bố là tấm gương sáng để tôi học tập

Ký ức của tôi về bố là người giỏi môn vật cổ truyền và kiên quyết đấu tranh truy bắt tội phạm. Tôi mê những câu chuyện về chiến công của bố. Bố là tấm gương sáng để tôi phấn đấu, học tập. Bố mất khi tôi mới lên 8 tuổi. Mẹ tôi làm ruộng, một mình vất vả nuôi các con trưởng thành.

Lớn lên thiếu tình thương và sự quan tâm của bố, nhưng nhân cách của bố vẫn có ảnh hưởng lớn đến tư tưởng và hướng đi của tôi. Tôi được huấn luyện 2 năm ở Trường Cảnh sát đặc nhiệm rồi về Phòng Cảnh sát bảo vệ Công an tỉnh. Sau khi học xong Trung học Cảnh sát, công tác tại Công an huyện Phú Bình được 3 năm, tôi tiếp tục thi và học chuyên tu tại Học viện Cảnh sát nhân dân.

Thời gian này tôi đang thực tập ở Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Nguyên. Đây là đơn vị cũ của bố tôi. Ở đây tôi được các bác, các chú là đồng đội của bố năm xưa dìu dắt. Tôi sẽ cố gắng tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng với sự hy sinh của bố.

Học viên Hà Thị Phương.
Học viên Hà Thị Phương (con gái AHLS Công an Hà Ngọc Thao, tỉnh Điện Biên): Tự hứa sẽ kế tục sự nghiệp của cha

Ngày ấy, tôi mới hai tuổi! Bố tôi - Anh hùng liệt sỹ Hà Ngọc Thao (nguyên cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Điện Biên) trong một lần cùng các chú, các bác đồng nghiệp truy bắt đối tượng truy nã nguy hiểm Lò Văn Sanh, ở xã Nà Tấu (tỉnh Điện Biên) đã anh dũng hy sinh.

Ngày cha hy sinh, tôi còn bé. Nhưng những hình ảnh, hình tượng của một người cha anh dũng, quật cường trong sự nghiệp đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp yên bình cho cuộc sống người dân theo năm tháng dội về qua lời kể của mẹ, của các cô, các chú đồng nghiệp.

Tấm gương sáng ấy đã dẫn lối chỉ đường cho ước mơ của tôi ngay từ thuở thiếu thời - đó là lớn lên sẽ phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân, kế tục sự nghiệp của cha. Nay, tâm nguyện đó đã dần thành hiện thực, khi chỉ còn vài tháng nữa, tôi sẽ tốt nghiệp Trường Văn hóa I – Bộ Công an, tôi sẽ chính thức được đi làm, được nhận nhiệm vụ, góp sức mình cho công cuộc đảm bảo ANTT, giữ yên bình cho mảnh đất quê hương

C. Hồng - V.Hà - H.Việt - Tr.Huy (ghi)
.
.