Nhìn lại kỳ tuyển sinh vào các trường CAND:

Nỗ lực tối đa cho một mùa thi an toàn, nghiêm túc, kỷ cương

Thứ Bảy, 12/07/2014, 08:27
Ngày 11/7, theo đánh giá của Tổng cục XDLL CAND, kỳ tuyển sinh đại học vào các trường CAND đã kết thúc với nhiều cái nhất: Số thí sinh dự thi đông nhất (cả hai đợt xấp xỉ 80.000 thí sinh dự thi); số điểm thi, phòng thi và cán bộ, giám thị, bảo vệ tham gia vào kỳ thi nhiều nhất. Sự nỗ lực, cố gắng của các hội đồng tuyển sinh CAND cũng đã được huy động tối đa.

Tất cả bộ máy của các trường CAND đã vào cuộc với quyết tâm cao nhất cho một kỳ thi nghiêm túc. Và với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công an, sự kiểm tra giám sát chặt chẽ, động viên kịp thời của lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND, kỳ tuyển sinh vào các trường đại học, học viện CAND đến thời điểm này đã thành công tốt đẹp.

Thí sinh dự thi vào Học viện ANND.

Theo đánh giá của Tổng cục XDLL CAND, kỳ tuyển sinh vào các trường CAND với số lượng thí sinh dự thi xấp xỉ 8 vạn là một thách thức không nhỏ, nhưng đến nay đã đạt 3 mục đích: an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Trước kỳ thi, lãnh đạo Bộ Công an đã có Chỉ thị yêu cầu các trường cần xây dựng kế hoạch chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi, trong đó đã yêu cầu chi tiết những phần việc các trường phải làm, từ việc đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, đến việc phải kiểm tra kỹ về tình hình, đặc điểm của các điểm thi, không thuê các điểm thi là trường tiểu học để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh làm bài.

Thực hiện sự chỉ đạo kịp thời, sát sao và rất cụ thể của lãnh đạo Bộ Công an, các hội đồng thi CAND đã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự. Chỉ riêng trong đợt thi I, các học viện, trường đại học CAND có 45 điểm thi. Trong đợt II, số thí sinh đăng ký dự thi khối C, D1 lớn hơn nhiều so với đợt thi khối A, A1; vì vậy, các học viện, trường đại học CAND phải huy động 79 điểm thi (Học viện ANND: 9 điểm; Học viện CSND: 41 điểm; Đại học ANND: 2 điểm; Đại học CSND: 27 điểm thi). Hội đồng tuyển sinh Học viện CSND và Đại học CSND đã huy động 3.237 học viên làm cán bộ coi thi.

Chỉ riêng đợt II, hội đồng tuyển sinh các trường đã huy động được 1.049 sinh viên tình nguyện tham gia công tác bảo vệ, phục vụ tại các điểm thi, phối hợp với Công an địa phương bảo vệ an ninh trật tự, phân luồng giao thông xung quanh các điểm thi, tổ chức hướng dẫn thí sinh di chuyển đến điểm thi. Học viện CSND bố trí được 133 chỗ ăn, ở miễn phí; Đại học CSND bố trí được 1.000 chỗ ở miễn phí, tạo thêm nét đẹp nhân văn cho tuyển sinh CAND.

Cũng theo Tổng cục XDLL CAND cho biết, Hội đồng tuyển sinh các trường đã tập trung chỉ đạo sát sao công tác coi thi; kiên quyết xử lý đối với cán bộ, sinh viên tham gia coi thi vi phạm quy chế nhằm đảm bảo kỷ cương, kỷ luật phòng thi. Nhìn chung, cán bộ tham gia kỳ thi đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được phân công, nhiều cán bộ coi thi đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiên quyết ngăn chặn thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi.

Chỉ riêng đợt II, Tổng cục XDLL CAND đã thành lập 2 Đoàn thanh tra thi tuyển sinh (phía Bắc và phía Nam) tổ chức thanh tra, giám sát theo quy định, đã kịp thời phát hiện và kiến nghị các hội đồng thi khắc phục những sơ hở, thiếu sót, nhắc nhở cán bộ coi thi thực hiện đúng quy trình theo chức trách nhiệm vụ, yêu cầu cán bộ coi thi xử lý thí sinh vi phạm quy chế. Trong đợt II, các trường và thanh tra Tổng cục XDLL CAND đã xử lý 49 thí sinh vi phạm quy chế (năm 2013 xử lý kỷ luật 56 thí sinh), trong đó đình chỉ 48 thí sinh, khiển trách 1 thí sinh.

Trong đợt thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo cử 2 Đoàn Thanh tra đến Hội đồng thi Học viện CSND, 1 Đoàn Thanh tra đến Hội đồng thi Học viện ANND, 2 Đoàn Thanh tra đến Hội đồng thi Trường Đại học CSND, các đoàn thanh tra đều đánh giá kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế

Thu Phương
.
.