Những việc làm bình dị đời thường của CSGT Hà Nội đem lại niềm tin cho người dân

Thứ Hai, 17/07/2017, 23:46
Ngay trong ngày, khi phát hiện được số tài sản lớn của người dân bị rơi hay thấy người dân, trẻ nhỏ, người nước ngoài bị lạc….CSGT Công an Hà Nội luôn nhanh chóng xác minh, xử lý sớm để trả lại tài sản cho người bị mất cũng như đưa người bị lạc về đoàn tụ…


Khoảng 20h ngày 17-7, khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ Đoàn Chính phủ CHDCND Lào tại khu vực Nhà hát lớn, Trung úy Nguyên Mạnh Tùng, Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn đã nhặt được 1 chiếc ba lô bị rơi trên đường. 

Anh Thắng và cháu Thảo nhận lại tài sản bị mất.

Khi kiểm tra, ngoài số tiền khoảng 20 triệu đồng còn có 1 cuốn sổ đỏ chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy khai sinh của em Nguyễn Thanh Thảo (15 tuổi,  ở Hà Nam) và nhiều giấy tờ quan trọng khác...

Sau khi kiểm tra số tài sản trên, nhận thấy đây là những giấy tờ quan trọng của người dân, Trung úy Nguyễn Mạnh Tùng đã chủ động nhờ Công an phường Tràng Tiền, Hoàn Kiếm và người dân xung quanh tìm hộ người bị nạn.

Chỉ ít phút sau, nhiều người dân thông tin có 2 bố con đang ngồi ghế đá vườn hoa Tông Đản gần đó thẫn thờ  nói là vừa bị mất tài sản lớn, Trung úy Tùng đã chủ động liên hệ.

Sau khi làm rõ, xác định anh Nguyễn Chiến thắng (47 tuổi, ở Lý Nhận, Hà Nam) cùng con gái là cháu Nguyễn Thanh Thảo là chủ nhân chiếc ba lô trên, Trung tá Nguyên Mạnh Tùng đã báo cáo vụ việc về đơn vị. Được phép của chỉ huy, Trung úy Nguyễn Mạnh Tùng đã tiến hành trao trả tài sản cho anh Thắng ngay tại chốt trực.

Anh Thắng sau khi nhận lại tài sản đã vô cùng cảm kích kể lại, số tiền 20 triệu đồng là tài sản dành dụm cả năm của gia đình để anh mang về quê dưỡng già cho mẹ đang bị bệnh.

Hiện tại anh Thắng và vợ không còn ở với nhau, anh nuôi con gái, 2 bố con đang trên đường về quê có việc gấp và quan trọng nên mang theo nhiều giấy tờ theo. Khi phát hiện là bị rơi ba lô, anh và con gái đã vô cùng lo lắng. Trong lúc tuyệt vọng anh nhận được điện thoại của Trung úy Tùng liên  hệ thông báo đã tìm thấy tai sản và giấy tờ.

Cùng ngày, trao đổi với lãnh đạo Đội CSGT số 5 được biết, trước đó khoảng 16h ngày 16-7, tổ công tác của Thượng uý Đào Đức Tuyên và Nguyễn Đưc Minh vừa giúp đỡ một du khách người Nhật bị lạc đường đoàn tụ cùng đoàn du lịch.

Theo đó, khi đang nhiệm vụ tại ngã tư Cổ Linh - Đàm Quang Trung tổ công tác của Thượng uý Tuyên và Minh phát hiện 1 cụ bà khoảng 70 tuổi đi trên đường ven siêu thị AEON như đang tìm kiếm người thân. Đoán cụ bà bị lạc, tổ công tác đã tiến tới giúp đỡ.

Sau khi được mời nước mát và ăn bánh, cụ bà bằng vốn tiếng Anh ít ỏi đã cho biết là du khách người Nhật sang Việt Nam du lịch và bị lạc đoàn.

Sau khi kết hợp với siêu thị AEON và Công an phường Long Biên, quận Long Biên tổ công tác đã xác định bà cụ bị lạc là thành viên trong đoàn du khách người Nhật Bản vừa sang Việt Nam được ít ngày. Chiều 26-7, khi đoàn du lịch sang siêu thị AEON chơi thì bà cụ bị lạc.

Sau khi nắm thông tin và thông báo cho đoàn du lịch, tối cùng ngày, em trai bà cụ đã có mặt tại Công an phường Long Biên đón chị
Bình An- Hiệp Hiệp
.
.