Những người thầy thuốc mang quân hàm

Chủ Nhật, 28/02/2021, 06:26
Xác định chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm của đội ngũ y, bác sĩ ngành Y nói chung, Bệnh xá Công an tỉnh Yên Bái nói riêng, những năm qua, các y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh Yên Bái đã không ngừng học tập, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới phương pháp chuyên môn, làm tốt công tác khám chữa bệnh, bảo vệ, chăm sóc, phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân.


Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu" cùng với việc tích cực “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh Yên Bái luôn thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức, niềm nở, tận tâm, tận tụy phục vụ, hết lòng vì bệnh nhân. Say mê, tìm tòi học hỏi, cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh, với mục đích cao nhất là để bệnh nhân sớm bình phục, tiếp tục công tác và chiến đấu, vì sự nghiệp đảm bảo ANTT ở địa phương.

Các y, bác sỹ bệnh xá Công an tỉnh Yên Bái thường xuyên tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống ở các huyện vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Với quy mô hơn 50 giường bệnh và 22 cán bộ làm công tác y tế được bố trí khoa học tại các bộ phận, tập thể y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh Yên Bái đã phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, khắc phục khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng kịp thời yêu cầu của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn.

Hằng năm, Bệnh xá Công an tỉnh đã tổ chức tư vấn, cấp, phát thuốc, khám, điều trị nội, ngoại trú cho hơn 1.000 lượt cán bộ, chiến sỹ; thực hiện tốt công tác khám sức khỏe tuyển sinh, tuyển dụng, khám sức khỏe định kỳ cho hàng trăm công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND và dự thi vào các trường CAND.

Bên cạnh đó, các y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh Yên Bái còn làm nhiệm vụ y tế, cứu thương trong những cuộc truy bắt, tấn công trấn áp tội phạm, những đợt diễn tập phòng, chống khủng bố, diễn tập PCCC, cứu nạn cứu hộ đảm bảo các chế độ chăm sóc sức khỏe cho CBCS. Với tính chất đặc thù của công việc, những cán bộ làm công tác y tế tại bệnh xá Công an tỉnh cũng thường xuyên phải đối mặt với những hiểm nguy, gian khó, đòi hỏi họ phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm, kiên cường trong mọi tình huống để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

 Xác định công tác chăm sóc sức khoẻ CBCS là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, bởi vậy Bệnh xá Công an tỉnh luôn đặt ra những mục tiêu giải pháp nhiệm vụ cơ bản cho hoạt động chuyên môn; thường xuyên phối hợp với các ban, ngành đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục sức khỏe; chủ động xây dựng các kế hoạch phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục làm tốt công tác khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho CBCS; phối hợp với Y tế Trại tạm giam Công an tỉnh, y tế Công an các huyện, thị, thành phố thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, quản lý thuốc, vật tư y tế, cấp phát thuốc cho các đơn vị đảm bảo công tác khám, điều trị cho CBCS.

 Thực hiện phương châm “hướng về cơ sở",  trong những năm qua, Bệnh xá Công an tỉnh đã thường xuyên tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống ở các huyện vùng sâu, vùng xa trên địa bàn toàn tỉnh.

Hình ảnh cán bộ y, bác sỹ Công an tỉnh có mặt ở địa bàn cơ sở đã trở nên quen thuộc đối với nhân dân, qua đó đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Đặc biệt, trong những ngày cao điểm của dịch COVID-19, theo chân đoàn công tác của Bệnh xá Công an tỉnh phun thuốc khử trùng tại các trụ sở, đơn vị trong Công an tỉnh, chúng tôi mới thấu hiểu sự vất vả, trách nhiệm với công việc của các đồng chí. Không kể giờ giấc, hay thời tiết nắng, mưa, tổ công tác vẫn miệt mài với công việc để tạo môi trường làm việc an toàn cho CBCS và nhân dân đến liên hệ công tác.

Chia sẻ với chúng tôi, Trung tá Quách Thị Lựu - Bệnh xá trưởng Bệnh xá Công an tỉnh Yên Bái cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị duy trì công tác thường trực y tế 24/24h tiếp nhận, xử lý các thông tin, tình hình liên quan đến dịch bệnh; tổ chức cấp khẩu trang, thuốc, dung dịch rửa tay phun thuốc phòng dịch; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân thấy rõ tác hại, hậu quả và nguy cơ bùng phát, lây lan dịch bệnh. Hướng dẫn cán bộ, chiến sỹ đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sạch, dung dịch rửa tay có cồn..."

Dù không trực tiếp chiến đấu trên các mặt trận tấn công trấn áp tội phạm, nhưng các đồng chí làm công tác y tế tại Bệnh xá Công an tỉnh vẫn luôn lặng lẽ, tận tâm, tận tụy trong công việc. Sự cống hiến thầm lặng của họ đã tô thắm thêm những chiến công và thành tích của toàn lực lượng Công an tỉnh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh Tổ quốc, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Thu Hồng- Lý Hồng
.
.