Những lá thư nặng nghĩa tình người dân gửi đến cán bộ, chiến sỹ Công an

Chủ Nhật, 30/03/2014, 11:48
"Những cánh thư về từ đảo xa...” chất chứa tình cảm gửi đến người thân yêu về nỗi nhớ mong đến cháy lòng với đất liền, còn những lá thư của người dân gửi đến người chiến sỹ Công an nhân dân lại thể hiện sự cảm phục, lời cảm ơn sâu sắc khi các anh đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng nguy hiểm, đem lại sự bình yên.
>>Trong giao tiếp với nhân dân phải kính trọng, gần gũi, chuẩn mực

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, Công an các đơn vị, địa phương đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân mưu trí, dũng cảm liêm khiết không nhận hối lộ được lãnh đạo các cấp và nhân dân hoan nghênh, gửi thư khen ngợi.

Nhớ lại vào khoảng thời gian cuối năm ngoái (2013), tại 3 trường đại học trên địa bàn Hà Nội xảy ra vụ mất trộm, đối tượng lấy đi rất nhiều tài sản có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng. Vụ việc đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong dư luận. Nhận được tin báo từ đại diện Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã nhanh chóng điều tra, sàng lọc đối tượng và gã siêu trộm đã lộ diện khi đang mang vỏ bọc của một ông chủ cửa hàng âm thanh nhập khẩu. Ngày 30/10/2013, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng Lê Duy Thọ (27 tuổi) trú tại Mỵ Hòa, Kim Bôi, Hòa Bình. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Thọ khai nhận, khoảng giữa tháng 7, Thọ vào khu vực Trường Đại học Bách khoa Hà Nội rồi lượn lờ nhiều vòng và nhận thấy phòng của thầy Hiệu trưởng dễ đột nhập nhất. Thực hiện ý đồ của mình, đầu giờ chiều ngày 16/7, Thọ lẳng lặng đi vào khu nhà Ban giám hiệu, sau đó vào trong phòng vệ sinh ẩn nấp, nửa đêm mới thoát ra ngoài rồi đi vào phòng thầy Hiệu trưởng lấy đi 3.000 USD và 100 triệu đồng. 1 tuần sau, Thọ dạt sang khu vực phường Mai Dịch để thăm dò Trường Đại học Thương mại. Mất đúng một ngày nhìn ngắm, tìm vào khu vực phòng làm việc của ban giám hiệu để “khảo sát", Thọ cũng chọn vào thời điểm ban đêm. Cách thức vẫn vậy và lần này gã trộm thành công được gần 100 triệu đồng. Thực hiện trót lọt hai vụ trộm cắp và lấy được số tài sản rất lớn, chiều 13/9, Thọ đi mua đèn khò, tuốc-nơ-vít, găng tay… nửa đêm đột nhập thành công vào khu vực văn phòng của Trường Đại học Khoa học tự nhiên, mở két sắt lấy đi tiền bạc cùng một số tài sản là máy móc, giá trị khoảng 100 triệu đồng.

Một hình ảnh đẹp đọng lại trong suy nghĩ của người dân về lực lượng Công an. Ảnh: Thiện Hoàng.

Cảm kích trước việc khẩn trương điều trụ vụ trộm cắp tài sản của Công an quận Thanh Xuân, tập thể cán bộ, giảng viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã gửi thư cảm ơn, trong đó là lời động viên khích lệ với công việc đầy nguy hiểm, khó khăn của người lính hình sự: “Chúng tôi thấy đây là việc làm kịp thời và có kết quả tốt, thể hiện lòng nhiệt tình, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của các đồng chí tham gia điều tra, khám phá vụ án. Việc cơ quan Công an bắt giữ đối tượng, thu lại toàn bộ số tang vật trả cho nhà trường đã "có tác dụng phòng ngừa, răn đe tội phạm, mặt khác xóa tâm lý hoang mang, tạo không khí an tâm công tác của cán bộ, giáo viên nhà trường”. Và hơn hết cuối bức thư, thay mặt giáo viên nhà trường “Trân trọng cảm ơn đến đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an, đồng chí Giám đốc Công an TP Hà Nội, các đồng chí Công an quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan đã điều tra, khám phá nhanh vụ án góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận, xứng đáng là người Công an vì nhân dân phục vụ”.

Tại trụ sở Công an tỉnh Lạng Sơn, 2 lá thư của người dân không "hẹn mà gặp” được đặt trang trọng trên bàn của Công an tỉnh. Bày tỏ sự xúc động trước tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự, ông Hoàng Việt Hùng (trú tại phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn) viết: “Các anh đã vì nhân dân phục vụ, giải thoát tính mạng khỏi bọn côn đồ. Khẳng định và gửi gắm niềm tin đối với cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân là chỗ dựa vững chắc của nhân dân". Với bà Triệu Thị Thủy, quê ở thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, do tin người đã bị hai cô gái lợi dụng lừa lấy đi số tiền 8 triệu đồng và 2 chỉ vàng. Biết bị mắc lừa, bà Thủy đã gọi điện thoại báo Đồn Công an Na Dương. Trong vòng 1 tiếng đồng hồ, cơ quan Công an đã bắt giữ được đối tượng. Không biết nói gì hơn, bà Thủy viết thư với dòng chữ mộc mạc của người đã lớn tuổi: “Cảm ơn các đồng chí Đồn Công an Na Dương đã vì dân quên mình giúp tôi lấy lại tài sản tưởng như đã mất...”.

Hàng ngày, hàng giờ trên mặt trận phòng, chống tội phạm, lực lượng Công an luôn phải đối mặt với vô vàn khó khăn, vất vả và đôi khi các anh cũng cảm thấy có lỗi trước sự trông ngóng từ phía gia đình, người thân của nạn nhân khi chưa bắt được thủ phạm. Kết thúc mỗi vụ án, nhận được những lá thư của người dân gửi đến là sự động viên, khích lệ tinh thần các anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thay mặt gia đình, ông Mai Văn Chắc, trú tại xã Tân Dương, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp gửi thư đến Công an xã Tân Dương nhấn mạnh: “Các anh đã tích cực đến hiện trường, giúp đỡ gia đình... Riêng anh Bon, Phó Công an huyện Lai Vung là người Công an mẫu mực vì nước vì dân, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo". Việc làm tốt, gương người tốt, việc tốt đã và đang ngày càng nhân rộng trong lực lượng Công an nhân dân

Minh Hiền
.
.