Những hình ảnh cảm động trong chiến dịch cấp căn cước công dân tại Huế

Thứ Hai, 07/06/2021, 14:12
Tính đến ngày 7/6, Công an Thừa Thiên Huế đã thu nhận được hơn 733.528 hồ sơ (đạt tỷ lệ 100,2%) cấp căn cước công dân (CCCD) vượt chỉ tiêu của Bộ Công an đề ra. Như vậy, hiện nay, Thừa Thiên Huế là 1 trong 4 địa phương của cả nước “cán đích” trong chiến dịch cấp CCCD.

Thượng tá Hoàng Thị Mai, Trưởng Phòng Quản lý hành chính về TTXH của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Bộ Công an yêu cầu Công an tỉnh phải hoàn thành thu nhận 732.000 hồ sơ trước ngày 1/7, nhưng với sự quyết tâm cao, đến ngày 7/6, toàn lực lượng Công an tỉnh đã thu nhận hơn 733.500 hồ sơ, vượt chỉ tiêu trước 23 ngày so với yêu cầu của Bộ Công an.

Một chiến sĩ của Công an huyện Phú Lộc bế một người dân tàn tật đến làm CCCD. 

Cũng theo Thượng tá Hoàng Thị Mai, Công an tỉnh cũng đã hoàn thành Chỉ thị 13 ngày 23/3/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh, phấn đấu đến ngày 31/5/2021 hoàn thành việc thu nhận hồ sơ CCCD. Tuy nhiên, do ảnh ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, chiến dịch cấp CCCD tại tỉnh Thừa Thiên Huế phải gián đoạn hơn 10 ngày, nhưng thời gian hoàn thành mục tiêu chỉ kéo dài 7 ngày so với yêu cầu.

Một chiến sĩ Công an cõng cụ già đi làm CCCD.

Để hoàn thành sớm việc cấp CCCD, trong thời gian qua, từ lực lượng Công an tỉnh đến Công an huyện, Công an xã đã không quản ngại khó khăn, ròng rã bám sát địa bàn trong những tháng ngày qua.

 Để đảm bảo tiến độ cấp CCCD cho hàng trăm ngàn người dân ở vùng phá Tam Giang, từ cuối tháng 4/2021, Công an huyện Quảng Điền tập trung toàn lực lượng, phối hợp với Công an chính quy các xã thành lập các Tổ cấp CCCD lưu động về các xã, thị trấn trên địa bàn, đẩy mạnh triển khai thu nhận hồ sơ cấp CCCD 24/24h.

Giúp đỡ một bà cụ xuống xe khi đến điểm cấp CCCD.

Tại huyện Phú Lộc, ngay sau 10 ngày tạm nghỉ tiếp nhận thủ tục cấp CCCD do trên địa bàn tỉnh có nhiều ca dương tính COVID-19; để đảm bảo tiến độ; tại xã Lộc Trì, xã Lộc Vĩnh; giữa cái nắng hầm hập, những chiến sĩ Công an xã về tận nhà những người già neo đơn, người tàn tật để cõng ra xe để chở đến điểm cấp CCCD lưu động khiến nhiều người không khỏi xúc động. 

Một trường hợp bị bệnh nặng cũng được đưa đến để làm thủ tục cấp CCCD

Nhiều cán bộ, chiến sĩ nữ của Công an Thừa Thiên Huế đã gác lại việc riêng của gia đình, đành phải gửi cho con nhờ ông, bà trông giúp để theo chân các Tổ lưu động cấp CCCD. Hay câu chuyện về 6 chiến sĩ Công an huyện Phong Điền phải cách ly tập trung trong khi làm nhiệm vụ cấp CCCD lưu động tại xã Phong Hiền (nơi có ca dương tính COVID-19) là một kỷ niệm không thể nào quên trong chiến dịch cấp CCCD.

Đại tá Nguyễn Đình Thừa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, chiến dịch cấp CCCD gắn chip điện tử tại tỉnh đã được thực hiện hiệu quả nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh; sự phối hợp giúp đỡ của các ngành, đoàn thể và nhân dân. Mà trên hết là sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của lực lượng Công an toàn tỉnh, từ lãnh đạo, chỉ huy đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ; thể hiện sự đồng lòng, với trách nhiệm, tinh thần và mục tiêu cao nhất là hoàn thành công tác tiếp nhận thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử đảm bảo đúng và vượt kế hoạch đã đề ra. 

Các chiến sĩ giúp đỡ một cụ già bị bại liệt trong khi lấy vân tay.

“Mặc dù đã vượt chỉ tiêu, yêu cầu của Bộ Công an đề ra; thế nhưng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn nêu cao quyết tâm, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện thu nhận hồ sơ CCCD, đảm bảo mọi công dân từ 14 tuổi trở lên đều được cấp CCCD. Toàn lực lượng cũng đang tập trung thực hiện các giải pháp “làm sạch” dữ liệu dân cư bảo đảm bảo 100% dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” trước ngày 1/7. Tính đến ngày 7/6, Công an Thừa Thiên Huế đã hoàn thiện hơn 98% dữ liệu dân cư”, Đại tá Trần Đình Thừa cho hay.

Hải Lan
.
.