Những chiến sỹ không quản gian khó

Thứ Tư, 25/03/2009, 15:51
Chúng tôi đã được gặp gỡ với 10 gương mặt trẻ xuất sắc, tiêu biểu của Công an TP Hà Nội. Họ là những đại diện ưu tú cho hàng ngàn đoàn viên, thanh niên Công an TP Hà Nội khác đang ngày đêm chiến đấu, hy sinh thầm lặng trên các lĩnh vực công tác.
>> Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc

Trong lĩnh vực đấu tranh chống tội phạm hình sự, Thượng úy Nguyễn Tiến Đạt (31 tuổi), trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Đống Đa xứng đáng là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu.

Năm 2008, thông qua công tác nắm tình hình địa bàn, Thượng úy Nguyễn Tiến Đạt phát hiện một ổ nhóm chuyên trộm cắp, cướp giật và tiêu thụ tài sản hoạt động trên địa bàn quận Đống Đa. Anh đã báo cáo chỉ huy Công an quận và Đội CSĐT tội phạm về TTXH cho xây dựng kế hoạch điều tra, khám phá ổ nhóm tội phạm trên. Ngay sau khi được cấp trên chấp thuận, Thượng úy Nguyễn Tiến Đạt đã phối hợp với anh em trong đơn vị tổ chức điều tra truy xét trong một tháng, không quản những khó khăn vất vả, bắt giữ 15 đối tượng phạm các tội trộm cắp, cướp giật và tiêu thụ tài sản.

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng và những tài liệu thu thập được, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án, anh đã làm rõ từ tháng 8/2007 đến khi bị bắt, ổ nhóm tội phạm trên đã gây ra gần 30 vụ trộm cắp xe máy các loại và 5 vụ cướp giật tài sản. Tổng giá trị tài sản của người bị hại lên tới hàng trăm triệu đồng.

Trước khi khám phá ổ nhóm tội phạm trên, Thượng úy Nguyễn Tiến Đạt đã một mình thâm nhập vào một số tụ điểm phức tạp về hình sự trên địa bàn, phối hợp cùng đồng đội khám phá một ổ nhóm tội phạm gồm 20 đối tượng, chuyên trộm cắp, cướp tài sản.

Cảnh sát hình sự là một trong những nghề nguy hiểm nhất nhưng tâm sự với chúng tôi anh cho biết, anh chọn nghề Cảnh sát hình sự bởi đó là cơ hội để những người trẻ tuổi như anh được rèn luyện vượt qua thử thách và trưởng thành. Với những thành tích trong công tác và đấu tranh chống tội phạm hình sự trong năm 2008, Thượng úy Nguyễn Tiến Đạt được bầu chọn là Chiến sỹ Thi đua cơ sở. Vinh dự lại đến với người chiến sỹ trẻ này, khi Thượng úy Đạt được cấp trên bình chọn là một trong 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2008.

Trung uý Nguyễn Thị Bích Ngần nhận Bằng khen của lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội.

Một gương mặt nữ đoàn viên thanh niên đã để lại rất nhiều ấn tượng trong chúng tôi đó là Trung úy Nguyễn Thị Bích Ngần (28 tuổi), Đội Quản lý Hành chính - Công an quận Tây Hồ. Từ thực tế hằng ngày tiếp xúc với nhân dân, hiểu rõ những khó khăn vướng mắc của người dân, chị đã mạnh dạn đề xuất cải cách một số thủ tục, đồng thời giảm bớt một số giấy tờ để việc đăng ký hộ khẩu được thuận lợi mà vẫn đảm bảo đúng quy định.

Trong quá trình làm việc, tiếp xúc với mỗi người dân, chị luôn tận tình, ân cần chu đáo, tạo điều kiện tốt nhất cho mọi người đến làm các thủ tục đăng ký hộ khẩu. Người nữ chiến sĩ này luôn tâm niệm giản dị hãy làm việc hết mình để từng ngày qua đi bản thân cảm thấy hạnh phúc.

Ngoài công tác chuyên môn, Trung úy Nguyễn Thị Bích Ngần còn tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào khác của đơn vị. Chị đã nhiều lần được nhận Bằng khen, giấy khen của Bộ Công an, Giám đốc Công an TP Hà Nội

Việt Hưng
.
.