Trực chiến đơn vị, lính cứu hỏa cùng nhau gói bánh chưng đón tết

Thứ Tư, 22/01/2020, 13:19
Tết Canh Tý 2020 đang đến gần, trong những ngày này ngoài nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ chiến sĩ đội cảnh sát PCCC&CHCN quận Ba Đình, Hà Nội còn được cùng nhau chuẩn bị, gói bánh chưng để đón mừng xuân mới.


Còn vài ngày nữa sẽ bước sang năm Canh Tý 2020, không khí Tết, sắc Xuân đã ngập tràn, len lỏi khắp nơi. Đối với các cán bộ chiến sĩ đội cảnh sát PCCC&CHCN quận Ba Đình dù phải ứng trực tại đơn vị nhưng không khí Tết nơi đây vẫn rộn ràng theo cách rất riêng của những người lính.
Từ sáng sớm, cán bộ chiến sĩ của đội cứu hỏa đã chia nhau đi chuẩn bị cho việc gói bánh chưng đón. Người thì chuẩn bị củi cho việc đun bánh...
Người nào được anh em nhận định khéo tay hơn sẽ được "biên chế" vào đội gói bánh chưng với nào là lá dong, thịt, đỗ xanh... Nguyên liệu và những chiếc lá dong được các chiến sĩ chọn lựa kỹ càng, sạch sẽ để làm sao cho ra được một chiếc bánh chưng ngon nhất, đẹp mắt nhất.
Những đôi tay thường ngày vẫn lăn lộn chiến đấu với giặc lửa nay bỗng trở nên khéo léo đến bất ngờ.
Nhưng đôi tay thoăn thoắt gói bánh như người làm bánh chuyên nghiệp.
Công việc gói bánh được thực hiện từ 3h chiều sau giờ ngủ trưa và 17h công việc gói bánh thực hiện xong để cho lên bếp gói. 
Chia sẻ với PV, chỉ huy đơn vị PCCC&CHCN quận Ba Đình cho biết 53 cán bộ chiến sĩ sẽ ứng trực 100% quân số trong suốt thời gian từ 30 đến mùng 3 tết. Tuy nhiên với tinh thần Tết sum vầy, và tạo không khí cho các chiến sĩ những ngày trực chiến căng thẳng áp lực được giải lao, đơn vị tổ chức gói bánh chưng, phần để phục vụ anh em ăn Tết nhưng một phần bánh chưng sẽ được dành để tặng cho các gia đình khó khăn nằm trên địa bàn đơn vị.
Những chiếc bánh chưng sau khi hoàn thành sẽ được các chiến sĩ mang đi luộc.
Các chiến sĩ sẽ thay nhau trông nồi bánh suốt đêm và sẵn sàng trực chiến đấu trong đêm.
P.Sơn - B.Châu (Ảnh)
.
.