Những chiến sĩ Công an hết lòng vì nhân dân

Thứ Bảy, 08/08/2015, 10:39
Tối 7/8, chương trình giao lưu nghệ thuật “Những bước chân lặng lẽ” do Công an Hà Nội tổ chức đã diễn ra nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam.

Đến dự, có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an;  Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến...

Phát biểu tại chương trình, Đại tướng Trần Đại Quang đánh giá cao sáng kiến tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật của CATP Hà Nội trong việc tri ân những đóng góp, cống hiến của lực lượng CAND trong 70 năm trưởng thành và chiến đấu vẻ vang vào sự phát triển chung của thành phố và cả nước.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tặng hoa Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung để chúc mừng lực lượng Công an Hà Nội.

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh: Chúng ta rất tự hào, xúc động và khâm phục những tấm gương dũng cảm hy sinh, mưu trí, sáng tạo, dũng cảm hy sinh vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc nhân dân, của CBCS Công an Thủ đô, của lực lượng bảo vệ ANTT cơ sở và nhân dân thành phố Hà Nội trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc.

Các nhân chứng trong cuộc giao lưu.

Đại tướng Trần Đại Quang cũng bày tỏ niềm tin tưởng: Với truyền thống vẻ vang và những chiến công đã đạt được, lực lượng Công an, bảo vệ ANTT Hà Nội sẽ tiếp tục lập được nhiều chiến công, thành tích mới, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô cũng như đồng bào và đồng chí cả nước.

Cuộc hội ngộ giữa Thiếu tá Phạm Hồng Quân và gia đình cháu Phạm Trường Hà .

Giao lưu với khán giả, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP Hà Nội đã chia sẻ những khó khăn vất vả mà CBCS Công an Thủ đô hàng ngày phải đối mặt khi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ ANTT và khẳng định: Mỗi CBCS Công an Hà Nội luôn tâm niệm phấn đấu mỗi ngày làm một việc tốt, vì nhân dân phục vụ, vì Thủ đô bình yên, tiếp nối truyền thống mà các thế hệ cha anh đi trước đã vun đắp.

Trong chương trình, khán giả còn được gặp gỡ các chiến sĩ Công an đã trực tiếp tham gia các vụ án điển hình của Công an Hà Nội, như vụ bắt cóc cháu bé người Nhật ở làng hoa Việt Nhật, vụ cháu Phạm Trường Hà bị bắt cóc ở Bệnh viện C và đặc biệt là được chứng kiến giây phút cảm động khi gia đình cháu Hà gặp lại Thiếu tá Phạm Hồng Quân - người trực tiếp tham gia vào hành trình đi tìm cháu bé và khám phá vụ án.

Là người chịu rất nhiều áp lực khi lúc đó, đang là Giám đốc Bệnh viện C, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến bày tỏ sự khâm phục thái độ làm việc tận tụy hết mình, tinh thần đồng đội cao và rất hiệu quả của lực lượng Công an Thủ đô trong vụ án.

Khán giả còn được nghe tâm sự của Trung úy Phạm Bảo Ngọc (Công an phường Phương Liệt), là con trai đồng chí Phạm Văn Nhuận – người đã bị tàu hỏa cán cụt 2 chân khi xông vào cứu một người phụ nữ mang thai đi trên đường ray, để hiểu thêm về truyền thống tốt đẹp của những gia đình Công an. Khán giả cũng được gặp lại 2 chiến sĩ Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội đã đỡ đẻ thành công cho một bà mẹ trẻ trên đường đi tuần giữa đêm mưa gió.

2 chiến sĩ Công an huyện Quốc Oai gặp lại mẹ con người phụ nữ đã được họ giúp đỡ.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung giao lưu với khán giả.

Cũng trong chương trình này, khán giả còn được gặp gỡ với nhiều tấm gương đầy sự hy sinh trong lực lượng Công an, như Trung úy Nguyễn Thị Hợp, CAQ Đống Đa, vợ Đại úy Nguyễn Văn Út, nguyên là CSKV khu dân cư số 6, CAP Ô Chợ Dừa; Trung úy Đỗ Thị Nguyệt Thương, Cán bộ y tế, trại Tạm giam số 1 - người đã 10 năm gắn bó với công việc chăm sóc những phạm nhân bị viêm gan B, C, HIV, lao…

Thanh Hằng
.
.