Những chiến công thầm lặng của lực lượng an ninh tỉnh Bình Phước

Thứ Hai, 02/03/2015, 09:44
Bình Phước là một tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, có địa hình đồi núi phức tạp, đi lại khó khăn. Trên địa bàn có 41 dân tộc anh em cùng chung sống; đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 20% dân số, trong đó đông nhất là dân tộc bản địa lâu đời Stiêng. Thành phần dân cư Bình Phước đa dạng về dân tộc, tôn giáo, phong tục, tập quán…

Tình hình kinh tế vùng đồng bào dân tộc còn gặp nhiều khó khăn. Đồng bào dân tộc trên địa bàn đa phần có trình độ văn hóa thấp nên nhiều đối tượng thù địch lợi dụng để kích động, lôi kéo chống lại chính sách của Đảng, Nhà nước, gây khó khăn cho công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.       

Thấm nhầm lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, lực lượng của Phòng An ninh xã hội, Công an tỉnh Bình Phước luôn biết dựa vào dân, xây dựng mối quan hệ gần gũi, gắn bó mật thiết máu thịt với nhân dân.

Công tác chủ yếu là tại các địa bàn thôn, ấp, sóc vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhưng cán bộ, chiến sỹ Phòng An ninh xã hội đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, thường xuyên bám sát địa bàn, vận động đồng bào thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không nghe và tin theo luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu, yên tâm làm ăn phát triển kinh tế, xây dựng thôn, làng ngày một giàu đẹp.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng An ninh xã hội, Công an tỉnh Bình Phước giao lưu văn nghệ với đồng bào dân tộc.

Anh Điểu Kai (42 tuổi, ngụ thôn Sơn Hòa 1, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng), do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên đã cùng nhiều đối tượng khác nghe theo lời xúi giục của đối tượng vượt biên trái phép qua Campuchia, để tìm đường qua Mỹ làm ăn và tham gia vào hoạt động của tổ chức FULRO ngầm. Sau khi được lực lượng an ninh tuyên truyền, giáo dục thì Điểu Kai và nhiều đối tượng khác đã nhận thức được hành vi sai trái của mình nên quay về chí thú chăm lo sản xuất.

Lực lượng an ninh còn thường xuyên tổ chức ký kết nghĩa phối hợp đảm bảo tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh. Quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng an ninh nhiều thông tin có giá trị về hoạt động của các đối tượng và tổ chức phản động FULRO ngầm trên địa bàn, giúp lực lượng an ninh đã kịp thời phát hiện, bóc gỡ, vô hiệu hóa các âm mưu chống phá.

Bên cạnh đó, lực lượng an ninh còn đặc biệt quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần…

Ông Điểu Lel, già làng sóc Bụi Tre, thôn Sơn Thành, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng cho biết: Đồng bào rất cảm ơn cán bộ, chiến sỹ Phòng An ninh xã hội, Công an tỉnh đã quan tâm đến bà con đồng bào dân tộc, tặng quà cho đồng bào nghèo.

Để tạo sự gần gũi, thân thiết, gắn bó với đồng bào, lực lượng an ninh còn thường xuyên tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các ngày lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc, để hiểu thêm được văn hóa, phong tục tập quán, nắm bắt được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đồng bào.

Thực hiện tốt công tác dân vận, trong những năm qua, lực lượng an ninh xã hội đã lập được nhiều chiến công, phát hiện và bóc gỡ được nhiều tổ chức phản động và FULRO ngầm, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn, xã hội vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh.

V.Sáng - M.Chính
.
.