Những chiến công thầm lặng

Thứ Sáu, 25/01/2013, 16:20
Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân nói chung và Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh Đồng Tháp nói riêng đã phục vụ có hiệu quả cho công tác chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ các cơ quan đầu não của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Từ những ngày đầu, lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh Đồng Tháp chỉ là một bộ phận làm công tác kế toán, tài chính dần dần phát triển các chuyên ngành phục vụ kịp thời yêu cầu công tác, chiến đấu của lực lượng và đời sống của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) qua các thời kỳ, phù hợp với tình hình nhiệm vụ trong từng giai đoạn lịch sử.

Cán bộ chiến sĩ Hận Cần - Kỹ thuật thời kỳ này rất khó khăn, vất vả để lo nơi ăn ở, làm việc cho CBCS. Việc xây dựng tòa nhà trụ sở Công an tỉnh vào những năm của thập niên 80 gặp rất nhiều khó khăn, lao động chủ yếu bằng sức người là chính thì việc xây dựng một tòa nhà như vậy là một chuyện không đơn giản. Để đáp ứng điều kiện nơi ở, làm việc của CBCS Công an tỉnh được lâu dài khi tỉnh lỵ chuyển từ Sa Đéc về thị xã Cao Lãnh (nay là TP Cao Lãnh), thì việc xây dựng trụ sở Công an tỉnh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Trang cấp phương tiện cho Công an các huyện, thị.

Do kinh phí xây dựng trong thời gian này còn eo hẹp, CBCS Hậu cần – Kỹ thuật phải vay mượn từng bao xi măng, từng cây sắt ở và kiêm luôn việc phụ hồ, vác gạch nhằm tiết kiệm chi phí thuê nhân công.Một trong những thành tích đáng ghi nhận lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh gần đây, là góp phần cùng các đơn vị Công an thực hiện thành công đề án “Nâng cao chất lượng công tác đảm bảo ANTT ở địa bàn các xã trong tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2011 – 2015”.

Lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật đã sáng tạo, linh động các nguồn kinh phí để mua sắm các loại phương tiện, công cụ hỗ trợ và xe mô-tô trang cấp cho toàn bộ Công an các xã, thị trấn, góp phần cho hoạt động của lực lượng Công an cơ sở ngày càng hiệu quả, đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ ANTT ở các địa phương.

Công tác y tế chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an toàn tỉnh cũng được đội ngũ y, bác sĩ bệnh xá phòng Hậu cần từng bước nâng cao, đảm bảo 98% quân số khỏe phục vụ công tác chiến đấu. Ngoài ra, bệnh xá Công an thường xuyên quan tâm đến công tác khám bệnh và điều trị bệnh miễn phí cho gia đình chính sách, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Qua những buổi khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, những việc làm thiết thực của đội ngũ y, bác sĩ bệnh xá Công an tỉnh đã tạo được ấn tượng tốt đẹp, lòng tin yêu của nhân dân đối với lực lượng Công an. Trong cơn lũ lớn năm 2010, gần 1.000 lượt CB,CS xuống giúp dân đắp đê ngăn lũ bảo vệ lúa, công tác Hậu cần – Kỹ thuật đã đáp ứng tốt trang thiết bị, đồ dùng cá nhân, các thiết bị đặc chủng phục vụ cho công tác của CBCS.

Trao nhà tình đồng đội.

Trong nhiều năm qua, CBCS phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình chính sách. Năm 2012, nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 ngày thành lập lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật CAND, CBCS phòng Hậu cần - Kỹ thuật cũng đã đóng góp trên 100 triệu đồng hỗ trợ các CBCS đang gặp khó khăn.  

Trong thời gian qua, bằng nguồn vốn của Bộ Công an và UBND tỉnh, phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã triển khai thực hiện gần 120 dự án xây dựng cơ bản, gồm cơ sở làm việc cho công an các đơn vị, địa phương, trại tạm giam, nhà tạm giữ ….với tổng số tiền trên 350 tỷ đồng.

Điểm nổi bật của công tác xây dựng cơ bản trong thời gian qua, là đã khởi công xây dựng trụ sở Cảnh sát nhân dân, trụ sở làm việc Công an huyện Hồng Ngự, Công trình nhà khách công an tỉnh, trụ sở làm việc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt và hoàn thành 11 trụ sở làm việc cho Công an các xã nông thông mới và trọng điểm phức tạp về ANTT trên địa bàn tỉnh…

Kiểm tra xây dựng cơ bản, đảm bảo tiến độ thi công.

Các công trình được xây dựng với tinh thần vượt khó, tránh lãng phí và có chất lượng cao. Đội ngũ cán bộ kỹ sư của đội xây dựng doanh trại đã ngày đêm bám công trình, đảm bảo tiến độ thi công, kịp đưa công trình vào phục vụ cho công tác chiến đấu của lực lượng Công an.

Qua 65 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng Hậu Cần – Kỹ thuật CAND nói chung và Công an Đồng Tháp nói riêng đã không ngừng phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo đầy đủ, kịp thời nhu cầu vật chất như lương thực, vũ khí, khí tài, các loại máy móc, phương tiện phục vụ công tác chiến đấu của lực lượng Công an, góp phần đắc lực vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đảm bảo ANTT, mang lại bình yên cho nhân dân và thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh nhà

C.Dzĩnh – Thanh Phong
.
.