Nhiều ý kiến đóng góp có tính khả thi cao

Thứ Tư, 27/02/2013, 13:23
Ngày 26/2, Tổng cục XDLL CAND, Bộ Công an tổ chức hội thảo về những nội dung dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND chủ trì hội thảo. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục.

Sau khi Bộ Công an tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến và tổ chức hội thảo về những nội dung sửa đổi Hiến pháp năm 1992, đến nay đã có 100% các đơn vị, học viện, nhà trường CAND tham gia góp ý vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp, trong đó có 54 bài tham luận của lãnh đạo các đơn vị và các nhà khoa học trong Tổng cục XDLL CAND.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tổng cục trưởng Trần Bá Thiều nhấn mạnh, các báo cáo tham luận và ý kiến góp ý về việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp đều thể hiện trách nhiệm, tâm huyết, tập trung trí tuệ và có tính khả thi cao.

Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND phát biểu tại hội thảo.

Các ý kiến đóng góp tiếp tục khẳng định, kế thừa và làm rõ hơn những nội dung cơ bản có tính ưu việt, thể chế hóa những quan điểm, chủ trương lớn được nêu trong Cương lĩnh và các Văn kiện khác của Đảng như: khẳng định sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định Nhà nước Việt Nam là Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân, xây dựng và hoàn thiện nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Nội dung góp ý sửa đổi Hiến pháp đã xác lập được cơ chế kiểm soát quyền lực giữa các cơ quan trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp, giải quyết được những vấn đề bất cập tồn tại của thực tiễn đặt ra trong quá trình tổng kết việc thi hành Hiến pháp năm 1992, đảm bảo sửa đổi Hiến pháp có tính dự báo và ổn định lâu dài.

Cũng theo đồng chí Tổng cục trưởng, việc sửa đổi, bổ sung các quy định của Hiến pháp năm 1992 về an ninh, trật tự và các vấn đề liên quan phải quy định rõ và cụ thể hơn về chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CAND với tính chất là lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng, Nhà nước và của nhân dân, giữ vai trò nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự

Nguyễn Hưng
.
.