Nhiều xe "biển xanh" phạm lỗi dừng, đỗ sai quy định

Thứ Tư, 17/07/2013, 15:09
Ngày 16/7, thực hiện kế hoạch của Cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) về đợt tổng kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông của người điều khiển xe ôtô, môtô biển xanh, lực lượng CSGT Công an Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều xe ôtô vi phạm các lỗi điển hình về dừng, đỗ sai quy định.
>> Xử lý nghiêm xe biển xanh vi phạm

Chiều 16/7, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ, tổ công tác của Phòng CSGT Công an Hà Nội đã lập biên bản vi phạm đối với anh Mai Tú Anh (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển xe ôtô BKS 31A-1313 về lỗi vi phạm “đỗ xe trong phạm vi 5m tính từ mép đường giao nhau”.

Tại 87 Nguyễn Chí Thanh, tổ công tác đã lập biên bản đối với anh Hoàng Văn Huy (ở tỉnh Hải Dương) điều khiển xe ôtô BKS 31A- 6914 vi phạm lỗi “rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe”. Trước cửa số nhà 104 Thái Hà, tổ công tác cũng đã lập biên bản đối với anh Nguyễn Văn Dũng (ở Hà Nội), điều khiển xe ôtô BKS 31A-6515 vi phạm lỗi “đỗ xe nơi biển cấm đỗ”.

Chiến sỹ Cảnh sát giao thông Đội 2 tiến hành xử phạt vi phạm hành chính lái xe biển xanh của tỉnh Tuyên Quang trên phố Trần Phú. Ảnh: TTXVN.

Theo chân tổ công tác Phòng CSGT Công an Hà Nội tuần tra kiểm soát trong ngày đầu tại một số quận, huyện của Hà Nội, ghi nhận của chúng tôi cho thấy, nhiều người điều khiển xe ôtô biển xanh khi bị kiểm tra vi phạm các lỗi chủ yếu như: dừng, đỗ sai quy định; không chấp hành biển báo, đèn tín hiệu giao thông; đi sai phần đường, làn đường...

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Phó trưởng Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết: Trong những ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT Hà Nội kiểm tra, nhắc nhở và xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện có hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật. Nếu phát hiện những xe cần thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển kiểm soát xe theo quy định thì các đơn vị CSGT phối hợp với cơ quan Nhà nước có xe giải quyết theo quy định tại Thông tư số 36/2010 của Bộ Công an.

Đối với những xe đã chuyển quyền sở hữu cho các cơ quan, doanh nghiệp, tư nhân nhưng chưa thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển kiểm soát xe thì yêu cầu cơ quan Nhà nước có trách nhiệm giải quyết dứt điểm và phối hợp với lực lượng CSGT thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển kiểm soát xe và chuyển quyền sở hữu theo quy định của pháp luật. “Trường hợp không xác định được tên, địa chỉ của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân đã mua xe thì yêu cầu cung cấp thông tin cần thiết cho lực lượng CSGT nắm được và xử lý đối với các trường hợp này thông qua công tác tuần tra kiểm soát và các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Công an”, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ nhấn mạnh.

Cảnh sát giao thông đang xử lý xe biển xanh vi phạm trên đường Trần Phú (Hà Nội) sáng 16/7.

Chiều cùng ngày, thống kê nhanh từ Phòng CSGT Hà Nội cho thấy, trong ngày đầu ra quân tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với người điều khiển xe ôtô, môtô có biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng (gọi tắt là xe biển xanh), trên toàn địa bàn Thủ đô đã có 12 trường hợp bị lực lượng CSGT lập biên bản, trong đó có 4 trường hợp bị tước GPLX và 8 trường hợp bị tạm giữ giấy tờ xe

Nguyễn Hưng - Huyền Hương
.
.