Công an huyện Thanh Bình – Đồng Tháp:

Nhiều sáng kiến học tập và thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy

Thứ Hai, 05/08/2013, 22:55
Tiếp tục thực hiện phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008-2013, Công an Đồng Tháp đã đẩy mạnh việc triển khai học tập và tổ chức thi đua với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng.

Trong công tác chuyên môn, Công an các đơn vị, địa phương đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay mang lại kết quả tích cực. Công an huyện Thanh Bình là một trong những đơn vị điển hình của phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Với tiêu chí hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, gắn với cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”, nhiều nội dung của phong trào thi đua vì ANTQ được Công an huyện Thanh Bình cụ thể hóa, như: “Công an huyện Thanh Bình hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; người Cảnh sát giao thông “Liêm khiết, tận tụy, ứng xử có văn hóa khi tiếp xúc với nhân dân”.

Tổ chức tốt diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, qua đó tiếp thu ý kiến của nhân dân, chấn chỉnh những tồn tại thiếu sót, tạo chuyển biến trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng và trong sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ; nhiều năm liền không xảy ra trường hợp nào vi phạm về đạo đức, tác phong hay tiêu cực, nhũng nhiễu gây phiền hà cho nhân dân phải bị xử lý.

Với những việc làm thiết thực, Công an huyện Thanh Bình xây dựng hình ảnh gần gũi, thân thiện với người dân.

Thể hiện tấm gương liêm khiết trong công tác, có 10 lượt cán bộ, chiến sỹ không nhận hối lộ, được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. Đơn vị tổ chức nhiều lượt cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn các xã vùng sâu cấp trên 6.000 giấy chứng minh nhân dân cho dân nghèo và người già neo đơn, nhằm tiết kiệm chi phí đi lại cho nhân dân; tổ chức sửa chữa và xây dựng mới 8 căn nhà, với số tiền gần 300 triệu đồng; tặng 2 suất học bổng và 60 phần quà cho trẻ em nghèo vùng sâu, vận động đoàn viên hiếu máu nhân đạo…

Từ những việc làm thiết thực, Công an huyện Thanh Bình đã tạo được hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân. Để thuận tiện cho nhân dân trong việc tố giác tội phạm, Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã thông báo số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại các địa bàn phức tạp về ANTT. Qua đó, nhân dân đã cung cấp nhiều tin báo về ANTT, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội… giúp lực lượng Công an nắm, giải quyết kịp thời và không để xảy ra điểm nóng về ANTT ở cơ sở.

Giai đoạn 2008-2013, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện Thanh Bình có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ điều tra khám phá án về TTXH luôn vượt chỉ tiêu đề ra, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng luôn đạt 100%.

Nhờ đó, tình hình ANTT được giữ vững, các loại tội phạm được kiềm chế, kéo giảm, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân, góp phần tích cực vào sự phát KT-XH ở địa phương.

Với những kết quả đã đạt được, Công an huyện Thanh Bình được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Bộ Công an tặng 2 giấy khen, tặng cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua cơ sở và nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Đơn vị quyết thắng.

Ngoài ra, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu. Từ đầu năm 2006 đến nay, Đảng bộ Công an huyện Thanh Bình được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Văn Vĩnh – Đoàn Diểu
.
.