Phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế:

Nhiều năm đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng

Thứ Tư, 13/04/2016, 09:54
Với phương châm hành động “Trung thành, tận tụy, sáng tạo, hiệu quả”, nhiều năm qua, Phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thực hiện tốt các kế hoạch, góp phần trong công tác đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH địa phương…


Những năm gần đây, khách du lịch trong và ngoài nước khi đến tham quan Cố đô Huế không khỏi ấn tượng khi bắt gặp những tổ công tác, gồm CSGT, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát hình sự mặc thường phục túc trực ở các chốt lưu động trên đường phố.

Ít ai biết được rằng, đây chính là mô hình “Tổ công tác đặc biệt” do đội ngũ cán bộ Phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khởi xướng thực hiện suốt 4 năm nay và hoạt động rất hiệu quả, giúp du khách và người dân địa phương an tâm khi mỗi lần ra đường.

Mới đây, nhằm xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an gần gũi, thân thiện với nhân dân, Phòng Tham mưu đã đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh thành lập tổ công tác nữ CSGT xuống đường tham gia điều tiết giao thông để giảm ùn tắc giao thông tại các tuyến đường lớn ở TP Huế vào giờ cao điểm.

Qua công tác tham mưu, Tổ CSGT nữ Công an TP Huế được thành lập để đảm bảo ATGT.

Đặc biệt hơn, nhờ làm tốt công tác tham mưu, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trang bị được 260 xe đạp (trị giá 900 triệu đồng) cho lực lượng Cảnh sát khu vực trên địa bàn, góp phần giúp lực lượng này bám sát cơ sở, làm tốt công tác phổ biến, tuyên truyền pháp luật đến với người dân…

Đại tá Cao Thanh Hải, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thời gian qua, tình hình an ninh chính trị và TTATXH địa bàn được giữ vững, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm; một số loại tội phạm giảm đáng kể, tỷ lệ điều tra, khám phá án luôn ở mức cao; tình hình TTATGT, trật tự công cộng được đảm bảo, TNGT đường bộ và đường thủy được kéo giảm; phòng, chống cháy, nổ được tăng cường... là có sự góp phần không nhỏ từ công tác tham mưu.

“Ngoài ra, đơn vị còn tham mưu Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tăng cường hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở; triển khai nhiều kế hoạch để bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại tỉnh; bảo vệ tuyệt đối an toàn các ngày lễ hội lớn, góp phần giữ gìn tốt ANTT địa bàn”, Đại tá Hải thông tin.

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận định, Phòng Tham mưu Công an tỉnh đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc trên, Phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vinh dự 16 năm liên tục được công nhận Đơn vị Quyết thắng và Đảng bộ trong sạch vững mạnh; được Bộ Công an tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì An ninh tổ quốc”. Năm 2015, Phòng Tham mưu được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba.

Anh Khoa
.
.