Công an tỉnh Bình Phước:

Nhiều hoạt động thắm đượm nghĩa tình với đồng bào nghèo

Thứ Tư, 02/04/2014, 10:54
Hưởng ứng Năm thanh niên 2014, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức phát động các cơ sở đoàn trong toàn lực lượng Công an tỉnh hưởng ứng tham gia nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ những người dân nghèo trên địa bàn.

Hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trên các lĩnh vực, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn cơ sở, chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần giữ vững sự ổn định, phát triển của địa phương. Và hoạt động ý nghĩa đầu tiên là việc vận động, quyên góp từ Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng, trại và đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đóng góp kinh phí với số tiền gần 37 triệu đồng để xây dựng nhà nhân ái và ủng hộ quỹ học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi” của tỉnh Bình Phước.

Ngay sau đó, lễ động thổ xây dựng “Ngôi nhà nhân ái” cho gia đình bà Tô Thị Là, 44 tuổi, thuộc diện hộ nghèo tại ấp Phước Tiến, xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp được tiến hành. Sau nhiều ngày xây dựng, đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện với diện tích 32m2, tường xây bao, mái lợp tôn với tổng kinh phí là 35 triệu đồng và bàn giao cho gia đình bà Là sử dụng. Được sự giúp đỡ của lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh quan tâm giúp đỡ xây dựng căn nhà, bà Là rất vui mừng xúc động. Việc làm đầy ý nghĩa trên của lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã kịp thời giúp gia đình bà Là có điều kiện ổn định cuộc sống để vươn lên thoát nghèo.

Tại thôn 1 và thôn 4, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, đoàn viên thanh niên Phòng An ninh xã hội, Phòng Hậu cần kỹ thuật, Trại tạm giam và Công an huyện Bù Đăng đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 130 lượt người dân nghèo với tổng số tiền thuốc hơn 7 triệu đồng. Đến thăm và tặng 12 phần quà trị giá gần 5 triệu đồng gồm quần áo và dụng cụ học sinh cho 10 em học sinh nghèo học giỏi tại Trường Tiểu học Đức Liễu; thăm hỏi và tặng 2 phần quà trị giá 1 triệu đồng cho 2 gia đình ông Điểu Đây, ngụ thôn 4 và ông Lê Tấn Thành, ngụ thôn 1, xã Đức Liễu. Đây là những gia đình có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn rất cần được giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng.

Khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân nghèo thôn 1 và thôn 4, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng.

Song song đó, Đoàn công tác còn tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy, HIV/AIDS và Luật Giao thông đường bộ cho hơn 800 em học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn tại xã Đức Liễu với mong muốn giúp cho các em hiểu biết sâu hơn về các quy định của pháp luật và tự giác chấp hành để xây dựng trường lớp không có tệ nạn ma túy và vi phạm quy định về ATGT. Đoàn còn trao tặng 10 phần quà trị giá 1 triệu đồng cho một số em có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em vươn lên trong học tập.

Xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập là địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, chính vì thế Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chọn đây là một trong những địa phương để tổ chức hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở. Với hơn 80 chiến sỹ tình nguyện là cán bộ, đoàn viên của Công an tỉnh, xã đoàn Long Hà, Đoàn trường THPT Ngô Quyền và chi đoàn Nông trường 6 (thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng) đã phối hợp tổ chức làm thủ tục cấp giấy CMND cho người già yếu, ốm đau, bệnh tật trên địa bàn xã, giúp cho hơn 100 trường hợp được giải quyết thủ tục nhanh chóng, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí đi lại.

Cũng trong thời gian này, trên tuyến đường trung tâm của xã Long Hà, lực lượng cán bộ, đoàn viên tổ chức diễu hành cổ động người dân nêu cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về giữ gìn ANTT tại địa phương. Các đoàn viên đã đến tuyên truyền pháp luật tại Trường THPT Ngô Quyền, tại đây các em học sinh đã được nghe những nội dung cơ bản về nguy cơ, tác hại, hiểm họa của tệ nạn ma túy; những nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông; trao 4 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 4 em học sinh Trường Tiểu học Long Hà B, Long Hà C và trường THCS Long Hà, mỗi suất 300đ/tháng/năm học. Đây là những em học sinh giỏi nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, đoàn thanh niên Công an tỉnh còn thi đấu giao hữu bóng chuyền với xã Đoàn Long Hà, Đoàn trường Ngô Quyền và Đoàn Thanh niên Nông trường 6. Hoạt động thể thao đã tạo không khí sôi nổi thu hút khá đông đoàn viên thanh niên và người dân địa phương tham gia cổ vũ.

Ngoài việc đưa ĐVTN về cơ sở tham gia các hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng, một số cơ sở Đoàn còn tổ chức hoạt động về nguồn giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên. Trong thời gian 2 ngày, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã tổ chức cho hơn 40 ĐVTN về thăm khu di tích lịch sử, văn hóa căn cứ Trung ương Cục miền Nam, thuộc xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh - nơi đây từng được gọi là thủ đô kháng chiến, trực tiếp lãnh đạo cách mạng miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tại đây, đoàn viên thanh niên đã đến viếng và dâng hương, dâng hoa trong khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Công an nhân dân; thăm quan các di tích lịch sử tại khu căn cứ Trung ương Cục miền Nam. Dịp này, đoàn đã đến thăm, giao lưu học hỏi trao đổi kinh nhiệm trong công tác chuyên môn và giao lưu thể thao, văn hóa văn nghệ với đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Tây Ninh.

Có thể nói, những hoạt động nêu trên của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh là những bước khởi đầu đầy nhiệt huyết, đó sẽ là bước đệm cho những hoạt động sâu rộng và thiết thực hơn trong năm 2014, vừa tạo môi trường tốt cho đoàn viên thanh niên phấn đấu, cống hiến, vừa góp phần chung tay cùng cộng đồng xây dựng cuộc sống an toàn, ấm no, hạnh phúc và tươi đẹp hơn

Vũ Sáng - Đức Tuần
.
.