Chuyện về một nhà báo không có thẻ

Chủ Nhật, 21/06/2020, 08:07
Đại úy Vũ Tiến Tầm, Đội Tuyên truyền Thi đua khen thưởng - Phòng Công tác Đảng, Công tác chính trị Công an tỉnh An Giang là người con của quê hương Thái Bình nhưng công tác và sinh sống tại vùng đất An Giang.


17 năm gắn với nhiệm vụ được giao, Đại úy Tầm không chỉ đáp ứng công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bám sâu sát, tuyên truyền kịp thời các hoạt động của lực lượng CAND nói chung, Công an tỉnh An Giang nói riêng mà còn làm tốt thông tin thiết thực về ANTT, đời sống kinh tế - xã hội, văn hóa nghệ thuật...

Đại úy Vũ Tiến Tầm là một cộng tác viên tích cực với các cơ quan báo chí CAND.

Là một cán bộ Đội tuyên truyền, rất nhiệt huyết, Đại úy Tầm là một trong những Cộng tác viên đắc lực của Báo CAND tại miền Tây Nam Bộ. Mới đây, khi dịch COVID-19, cùng với lực lượng báo chí CAND, Đại úy Tầm luôn có mặt ở những điểm nóng, tuyến biên giới để phối hợp cùng Phóng viên Báo CAND kịp thời truyền tải những cách làm hay, nỗ lực của CBCS Công an về phòng, chống dịch trên Báo CAND.

Cũng từ “lửa nghề” nhiệt huyết, Đại úy Tầm luôn xông pha nhận những chuyến công tác thực tế, khó thực hiện. Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền phòng chống buôn lậu tuyến biên giới, nhiều ghi nhận, hình ảnh được Đại úy Tầm cùng đồng đội thực hiện khi phải trực tiếp đối mặt với các đối tượng manh động, liều lĩnh. Mùa nước nổi năm 2011 là một trong những thời điểm có đợt lũ lịch sử ở huyện Châu Phú, An Giang.

Lũ lên cao, lực lượng Công an tỉnh An Giang đã huy động toàn bộ CBCS giúp dân đắp đê chắn lũ. Nhận được thông tin, Đại úy Tầm và đồng đội đã theo chân các CBCS đi đường sông vào sâu trong đồng, thuộc địa bàn xã Thạnh Mỹ Tây để phản ánh thông tin. Đến tối thì quay ra UBND xã nghỉ ngơi, mặc nguyên bộ đồ ngành bởi lúc đi chỉ kịp mang theo máy móc, giấy bút tác nghiệp.

Nửa đêm đê vỡ, anh em lại có mặt tại hiện trường để hộ đê. Lúc này anh đã ghi lại những hình ảnh đẹp của CBCS Công an tỉnh An Giang bất chấp hiểm nguy trong cơn lũ lớn để gia cố lại con đê, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Một trong số những bức ảnh đó vừa đoạt giải Ba cuộc thi ảnh “Vì bình yên cuộc sống năm 2016” do Báo CAND tổ chức nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày phát hành số đầu tiên.

“Bản thân tôi luôn nhận thức được nhiệm vụ tuyên truyền chính trị, đối với Báo CAND, có lúc tôi chủ động phát hiện đề tài thực hiện và gửi email, cũng có khi tôi cùng phóng viên phụ trách địa bàn phối hợp thực hiện. Trong thời gian tới, tôi cùng anh em trong Đội Tuyên truyền sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác phối hợp với Báo CAND, để kịp thời tuyên truyền, phản ánh những đường lối, chính sách, hoạt động, chiến công của lực lượng Công an đến bạn đọc” – Đại úy Tầm chia sẻ.

Trần Lĩnh
.
.