"Người trong cuộc" kể chuyện chống tội phạm

Thứ Ba, 04/08/2015, 17:57
Ngày 4/8, tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam, các gương mặt điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” của lực lượng CAND đã có buổi giao lưu với cán bộ, phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, thính giả, bạn nghe Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN)...

Tham dự buổi giao lưu có đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Công an cùng các đơn vị, cá nhân điển hình tiên tiến trong lực lượng CAND. Về phía Đài Tiếng nói Việt Nam có các đồng chí Trần Minh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đồng chí Uông Ngọc Dậu, Giám đốc Hệ Thời sự - Chính trị -Tổng hợp (VOV1) Đài TNVN cùng các phóng viên, biên tập viên Đài Tiếng nói Việt Nam.

Các đại biểu tham dự buổi giao lưu tại khán phòng Hội trường Đài Tiếng nói Việt Nam.

Tại chương trình giao lưu, các đại biểu tham dự tại khán phòng cùng hàng triệu thính giả nghe đài trong cả nước đã được nghe các gương mặt điển hình tiến tiến trong lực lượng CAND kể về những chiến công, những chuyên án hay, những cuộc đấu tranh đầy cam go, khốc liệt với tội phạm; nghe những chia sẻ về khó khăn thử thách trong quá trình phá án; được nghe những tâm sự  rất thật về cuộc sống gia đình cũng như nghề nghiệp.

Đó là tâm sự của Thượng úy Phạm Nhật Vũ, Phó Đội trưởng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng; một chiến sĩ trẻ với một thành tích thật đáng nể, được tặng thưởng rất nhiều bằng khen, giấy khen trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Tổng số bằng khen, giấy khen còn nhiều hơn cả tuổi đời, tuổi nghề.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao hoa tặng các điển hình tiên tiến tham gia buổi giao lưu.

Hay chia sẻ của người cán bộ Công an kỳ cựu của Công an TP Hải Phòng, Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng, một địa bàn rất nóng bỏng về ANTT của thành phố Cảng. Anh chính là người đã xác lập, chỉ đạo phá thành công 99 chuyên án, bắt 157 đối tượng. Khi nói về những chiến công ấy mà mình và đơn vị đã đạt được, Đại tá Nguyễn Đức Cường khẳng định chính là nhờ có sự giúp đỡ rất lớn từ quần chúng nhân dân, từ nguồn tin quý báu của nhân dân các anh đã có cơ sở để xác minh, lập phương án đấu tranh, và triệt phá thành công chuyên án...

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đại biểu tham gia chương trình giao lưu.
Các điển hình tiên tiến đang tham gia trả lời trực tuyến các câu hỏi khán, thính giả đặt ra tại buổi giao lưu.

Tại buổi giao lưu, ngoài được nghe các gương mặt điển hình tiên tiến chia sẻ nhiều câu chuyện xúc động, các đại biểu đã cùng trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong đấu tranh phòng chống tội phạm; bày tỏ những suy nghĩ, niềm say mê công việc, yêu ngành, mến nghề, vượt lên mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng bất chấp cả những mất mát, hy sinh vì nhiệm vụ bảo vệ ANTT, vì bình yên hạnh phúc cho nhân dân.

Phạm Tâm
.
.