Người đội trưởng trẻ lập nhiều chiến công

Thứ Hai, 01/04/2013, 23:42
Thượng úy Nguyễn Trường Thi, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh là một cán bộ có năng lực, mặc dù còn trẻ nhưng anh có bề dày thành tích đáng nể, được suy tôn là một trong 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu của Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Tốt nghiệp Học viện CSND về nhận công tác tại Công an huyện Đức Thọ từ năm 2007, anh đã liên tục cùng đồng đội lập nhiều chiến công, thành tích, được bổ nhiệm đội phó, rồi đội trưởng vào cuối năm 2012. Hiện nay, anh đã hoàn thành luận án Thạc sỹ, chuyên ngành Tội phạm học, tại Học viện CSND.

Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết: Nguyễn Trường Thi đã chủ động tham mưu cho Ban chỉ huy đơn vị xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác trong đội, nắm và kiểm soát chặt chẽ tình hình về trật tự xã hội trên địa bàn, kịp thời cùng cán bộ, chiến sỹ tập trung điều tra xử lý các vụ việc, góp phần phòng ngừa và kiềm chế được tình hình hoạt động của tội phạm hình sự.

Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an huyện, Thi đã cùng anh em trong đội điều tra các vụ trọng án đạt 100%, 75% tổng số các thường án.

Thượng úy Nguyễn Trường Thi trao trả tài sản cho người bị hại trong một vụ án đơn vị khám phá.

Chỉ tính riêng trong năm 2012, Thượng úy Nguyễn Trường Thi đã cùng đồng đội trực tiếp điều tra khám phá 40 vụ án, bắt và khởi tố hàng chục đối tượng, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại cho bị hại, được quần chúng nhân dân gửi thư khen. Điển hình, đã đấu tranh có hiệu quả chuyên án cướp giật tài sản, bắt 2 đối tượng; điều tra làm rõ 7 vụ, bắt xử lý 3 đối tượng vi phạm hành lang ATGT đường sắt, đảm bảo an toàn cho tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua địa bàn, được Tổng cục Đường sắt tặng Bằng khen.

Tháng 7/2012, anh và đồng đội phá chuyên án trộm cắp trâu bò, bắt Phan Văn Thưởng (53 tuổi) và Nguyễn Văn Ất (48 tuổi), cùng ở phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, đã gây ra 41 vụ trộm trâu, bò trên địa bàn các huyện: Đức Thọ, Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Nghi Xuân, Thạch Hà, Lộc Hà. Tháng 12/2012, phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Hà Tĩnh phá chuyên án trộm cắp xe máy, điều tra làm rõ 48 vụ trộm với 11 đối tượng tham gia, thu hồi 51 chiếc xe máy Air Blade, Exciter và Jupiter.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đó, năm 2012, Nguyễn Trường Thi được đồng đội suy tôn là “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen “1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh là một trong 10 gương mặt Thanh niên tiêu biểu của Công an Hà Tĩnh

Xuân Lý
.
.