Người Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Thứ Sáu, 17/08/2012, 22:24
Xã Song Hồ là lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh với 12 năm liên tục được Bộ Công an và UBND tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Góp phần vào thành tích này có vai trò quan trọng của Công an xã Song Hồ và cá nhân anh Nguyễn Đức Ngưỡng, Trưởng Công an xã…

Song Hồ nổi tiếng với làng nghề truyền thống làm tranh Đông Hồ và vàng mã nên người dân ở các địa phương khác cũng như khách du lịch trong và ngoài nước về tham quan, buôn bán khá đông, cao điểm có những ngày lên đến cả nghìn người. Để bảo vệ sự bình yên cho địa phương, Công an xã Song Hồ đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương nhiều giải pháp đảm bảo an ninh trật tự địa bàn. Với trọng trách là Trưởng Công an xã, anh Nguyễn Đức Ngưỡng xác định, muốn làm tốt công tác ANTT thì phải chú trọng củng cố lực lượng nòng cốt bảo vệ ANTT vững mạnh, phong trào chỉ mạnh khi có một lực lượng nòng cốt có sức khỏe, giỏi nghiệp vụ và giàu lòng nhiệt huyết.

Thời gian qua, Công an xã Song Hồ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Song Hồ là địa phương triển khai có hiệu quả mô hình “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ”; với 32 câu lạc bộ hoạt động có tích cực và có hiệu quả. Bên cạnh đó, Công an xã còn triển khai xây dựng câu lạc bộ hoạt động có hiệu quả, như:  “Tuổi trẻ với pháp luật”, “Hướng thiện”; “Cựu chiến binh tuyên truyền và giáo dục pháp luật”, “Ngõ xóm an toàn về ANTT”, “Dòng họ không tội phạm và tệ nạn xã hội”. Riêng cá nhân Trưởng Công an xã Nguyễn Đình Ngưỡng đã trực tiếp hòa giải thành công 26 vụ tranh chấp đất đai, gây mất trật tự thôn xóm, cảm hóa giáo dục 13 trường hợp lầm lỗi tiến bộ tái hòa nhập cộng đồng.

Điển hình như anh Nguyễn Đăng Thơm, 56 tuổi, sau khi được mãn hạn tù trở về địa phương năm 1999, anh Thơm tỏ ra chán nản, bất mãn. Anh Nguyễn Đình Ngưỡng đã thường xuyên qua lại, quan tâm, động viên thăm hỏi và tạo việc làm để anh hòa nhập cộng đồng. Anh Nguyễn Đăng Thơm đã tự tin làm lại cuộc đời, chí thú làm ăn và trở thành một chủ trang trại có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. 

Trưởng Công an xã Nguyễn Đình Ngưỡng và lực lượng Công an xã xử lý một vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trưởng Công an xã Nguyễn Đình Ngưỡng luôn là người nhiệt tình, trách nhiệm và hăng say với công việc chung. Còn nhớ cách đây chưa lâu, trên địa bàn xã xảy ra một vụ cướp táo tợn. Đối tượng đột nhập, uy hiếp chủ tiệm vàng Thành Lập và cướp đi một lượng lớn vàng. Anh gọi điện báo Công an huyện, đồng thời triển khai lực lượng Công an xã xuống bảo vệ hiện trường. Với kinh nghiệm nghề nghiệp, anh đã khoanh vùng, nhận định chính xác hướng đối tượng bỏ trốn và huy động lực lượng vây bắt. Chỉ sau 4 tiếng đồng hồ, Công an xã Song Hồ đã bắt được đối tượng Lê Vũ Thái, 30 tuổi, trú tại xã Mão Điện, huyện Thuận Thành, là thủ phạm của vụ cướp trên để chuyển giao Công an huyện xử lý.

Gần đây, anh đã chỉ đạo điều tra và bắt giữ được thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tại địa bàn xã Song Hồ. Trước đó, tại Khu tiểu thủ công nghiệp xã liên tiếp bị kẻ gian cắt khoá đột nhập lấy cắp tài sản làm dư luận hết sức bức xúc. Qua xác minh, điều tra, Công an xã Song Hồ đã làm rõ vụ việc, bắt giữ đối tượng Ngô Cảnh Thắng, 40 tuổi, thường trú tại xã Tân Chi, huyện Tiên Du, là thủ phạm gây ra các vụ trộm cắp trên.

Từ năm 2000 đến nay, xã Song Hồ là lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của tỉnh Bắc Ninh, với 12 năm liên tục được tặng cờ của UBND tỉnh và Bộ Công an. An ninh trật tự được đảm bảo, hơn 6.000 người dân trong xã có điều kiện sản xuất, làm ăn, vươn lên làm giàu. Cá nhân Trưởng Công an xã Nguyễn Đình Ngưỡng liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được các cấp tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen và được bình chọn là Trưởng Công an xã tiêu biểu xuất sắc toàn tỉnh năm 2011. Song phần thưởng lớn nhất đối với anh là được nhân dân tin yêu, quý mến. Anh xứng đáng là người chiến sĩ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ

Ngọc Oanh - Thu Hà
.
.