Nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong CAND

Thứ Tư, 07/03/2012, 09:42
Ngày 6/3, Bộ Công an đã tổ chức phiên họp thứ nhất Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án “Quy hoạch tổng thể, nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong CAND đến năm 2020”, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1229 ngày 22/7/2011 (Đề án 1229).

Tới dự và chỉ đạo phiên họp có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Ban chỉ đạo. Phiên họp có đầy đủ đại diện thành viên Ban chỉ đạo gồm các Bộ: GD&ĐT, KH&ĐT, Tài chính; đại diện lãnh đạo UBND TP Hà Nội, UBND tỉnh Bắc Ninh; đại diện lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND; các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện, Trường CAND.

Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an thành lập Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án 1229 và kế hoạch triển khai thực hiện Đề án đã được Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt.

Trung tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì thảo luận, lấy ý kiến đóng góp của các thành viên Ban chỉ đạo để triển khai kế hoạch thực hiện Đề án một cách hiệu quả nhất. Các thành viên Ban chỉ đạo đều nhất trí cao với kế hoạch thực hiện và phân công nhiệm vụ của lãnh đạo Bộ Công an, đồng thời nêu ra những khó khăn về tài chính, quỹ đất trong quá trình thực hiện Đề án.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tại cuộc họp Ban chỉ đạo Đề án 1229.

Phát biểu kết luận phiên họp, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu khẳng định về tầm quan trọng của Đề án góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ... Do đây là lần đầu tiên triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Đề án phát triển công tác giáo dục đào tạo trong CAND với tổng kinh phí đầu tư lớn 12.230 tỷ đồng, Bộ Công an rất cần sự phối hợp, quan tâm ủng hộ của các Bộ, ngành thành viên Ban chỉ đạo để việc triển khai Đề án theo đúng lộ trình và đạt được mục tiêu đề ra.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực nhấn mạnh đến cách thức triển khai, tập trung vào các nhiệm vụ, dự án trọng tâm, trọng điểm như: tiếp tục nghiên cứu mở rộng thêm các ngành học, trường học trong CAND, đặc biệt là quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; xác định rõ lại quy mô và địa điểm của từng trường, những trường đã có cơ sở thì phải có thêm cơ sở 2 theo hướng chuyển dần ra ngoại thành; đối với 6 đề án thành phần, phải xây dựng dự án hoàn thiện, đồng bộ, toàn diện các hạng mục, công trình, thẩm định xong sớm để tiến hành đầu tư ngay từ năm 2013; tận dụng triệt để các nguồn tài chính để triển khai thực hiện Đề án. Đồng chí Thứ trưởng giao Tổng cục XDLL CAND hình thành bộ phận thường trực xây dựng quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo.

6 Đề án thành phần được ưu tiên đầu tư thuộc Đề án 1229 

Đề án thành phần số 1: “Quy hoạch, phát triển hệ thống và quy mô đào tạo của các trường và các trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ trong CAND đến năm 2020”; Đề án thành phần số 2: “Phát triển Học viện ANND thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của ngành Công an”; Đề án thành phần số 3: “Phát triển Học viện CSND thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của ngành Công an”; Đề án thành phần số 4: “Đổi mới ngành nghề, phương thức tổ chức đào tạo và nội dung chương trình đào tạo trong các trường CAND”; Đề án thành phần số 5: “Phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các trường CAND”; Đề án thành phần số 6: “Đầu tư phát triển hệ thống trường và các trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ trong CAND đến năm 2020”.

T.Uyên - A.Hiếu
.
.