Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng

Thứ Tư, 17/07/2013, 22:05
“Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng; xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND) trong sạch, vững mạnh” – Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương (TW) Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc (QCLV) của các cấp ủy trong lực lượng CAND do Đảng ủy CATW tổ chức tại Hà Nội, ngày 17/7. Dự Hội nghị có đại diện Ban Tổ chức TW cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Bùi Bá Định, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng – CAND trình bày báo cáo sơ kết việc xây dựng và thực hiện QCLV của các cấp ủy trong lực lượng CAND, nêu rõ: Thực hiện điều lệ Đảng, các quy định hướng dẫn của TW, trong những năm qua, Đảng ủy CATW và các cấp ủy trong CAND đã thực hiệt tốt việc xây dựng và thực hiện QCLV, đạt được nhiều kết quả tốt; góp phần nâng cao uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao. Trong từng nhiệm kỳ, Đảng ủy CATW đều ban hành QCLV bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện đúng trách nhiệm, quyền hạn được giao.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an cùng các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: Việt Hưng.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu biểu dương những kết quả Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được trong việc xây dựng, thực hiện QCLV của các cấp ủy trong CAND. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu chỉ rõ trong thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục quán triệt, thực hiệt tốt những nguyên tắc, quy định của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, các quy định của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức, cơ sở Đảng trong lực lượng CAND. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng; triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Ban Chấp hành TW Đảng (khóa XI), nhất là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.  Bên cạnh đó, các cấp ủy, nhất là các đồng chí bí thư cấp ủy cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thực hiện và lãnh đạo, tạo chuyển biến tích cực, rõ nét hơn trong công tác xây dựng Đảng; xây dựng các tổ chức Đảng trong lực lượng CAND thực sự trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới…

Việt Hưng
.
.