Nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản trong đấu tranh phòng chống tội phạm

Thứ Ba, 10/01/2017, 15:02
Ngày 10-1, tại Bình Dương, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai công tác Công an năm 2017. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao Cờ thi đua tặng Công an tỉnh Bình Dương.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Thời gian qua, Công an tỉnh Bình Dương đã làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, đối tượng trọng điểm; chủ động, kịp thời tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác bảo vệ an ninh Quốc gia; triển khai kế hoạch sử dụng các biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn, vô hiệu hóa hoạt động chống phá của các tổ chức phản động; bảo vệ an toàn các ngày lễ lớn, các đoàn khách quốc tế và trong nước đến thăm và làm việc. Phá nhanh các vụ án gây xôn xao dư luận.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Công an tỉnh Bình Dương trong năm qua. Đồng thời, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Công an tỉnh Bình Dương cần phải xác định năm 2017 là năm “công tác nghiệp vụ cơ bản”. 

Công an tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác này, phục vụ hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm; tập trung kéo giảm các loại tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng; triệt phá kịp thời các băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, côn đồ, hung hãn, bất chấp pháp luật; phát hiện, xử lý tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, ma túy và môi trường. 

Toàn cảnh Hội nghị

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Bình Dương và Công an các đơn vị địa phương của Bình Dương phải xây dựng, chủ động triển khai kế hoạch công tác nghiệp vụ. Trong đó nhấn mạnh công tác nắm tình hình, phân tích, đánh giá phải sát với tình hình và chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề phức tạp về ANTT...

Đức Mừng
.
.