Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn

Thứ Sáu, 27/11/2020, 17:32
Ngày 27/11, Đoàn Thanh niên các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 4, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an (đơn vị chủ trì hội nghị tập huấn) khẳng định, đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp là lực lượng nòng cốt, trực tiếp chỉ đạo và tổ chức mọi hoạt động giữa hai kỳ đại hội, hội nghị của tổ chức Đoàn; thay mặt cho tổ chức đoàn giải quyết công việc nội bộ và các mối quan hệ giữa tổ chức đoàn với các tổ chức khác. 

Các đại biểu, học viên dự hội nghị tập huấn

Đồng thời, là người đại diện cho quyền làm chủ tập thể của đoàn viên, thanh niên ở đơn vị cơ sở; giữ vai trò quan trọng trong thực hiện thắng lợi nghị quyết của đại hội, hội nghị đề ra. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn có ý nghĩa quan trọng, trực tiếp quyết định đến nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn ở các đơn vị cơ sở…

Trong sáng 27/11, các học viên đã được tiếp cận với chuyên đề “Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong CAND” do Trung tá Đồng Đức Vũ, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an trình bày và chuyên đề “Vai trò của Đoàn thanh niên trong tham gia xây dựng Đảng” do Đại tá Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị trình bày.

Đoàn thanh niên Cụm thi đua số 4 tặng khu vui chơi ngoài trời cho các em thiếu nhi thôn Yên Phú

Chiều cùng ngày, các học viên đã có chương trình tham quan thực tế, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Phúc và trao tặng khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em thuộc thôn Yên Phú, xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là số đồ chơi ngoài trời được các đoàn viên, thanh niên Cụm thi đua số 4 quyên góp, tặng các em thiếu nhi tại địa phương.

Vũ Linh
.
.