Mùa vải bình yên

Thứ Ba, 30/06/2015, 08:36
Vải thiều đã bước vào chính vụ, người dân Lục Ngạn, Bắc Giang chở hàng tạ vải trên xe chạy đi chạy lại hàng chục vòng trên đường để tìm chỗ bán cho được giá nhất gây ra tắc đường. Nhưng nhờ nỗ lực ngày, đêm “bám đường” của lực lượng CSGT đã không còn cảnh ùn tắc xảy ra.

Chúng tôi đến huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vào thời điểm bà con đang ráo riết cho đợt thu hoạch chính vụ. Từ mờ sáng, người dân trong vùng đã tất bật vận chuyển vải đi bán. Đông đúc, tất bật là vậy nhưng hầu như không có cảnh ùn tắc giao thông, an ninh trật tự được đảm bảo nên bà con yên tâm giao dịch, mua bán.

Vụ vải thiều đã bước vào chính vụ, dọc các con đường phố Kim đâu đâu cũng thấy vải. Ôtô, xe máy lũ lượt vận chuyển vải cả ngày lẫn đêm, đặc biệt là vào lúc sáng sớm. Lượng xe ôtô, container đổ dồn về khá đông, ước tính mỗi ngày có khoảng hàng trăm xe tải lớn, nhỏ về địa bàn huyện để chở hàng. Nhiều người dân chở hàng tạ vải trên xe chạy đi chạy lại hàng chục vòng trên đường để tìm chỗ bán sao cho được giá nhất; thương lái thì ào ra đường hỏi mua của người nọ, thử hàng của người kia nên rất dễ gây ra tắc đường. Nhưng nhờ nỗ lực ngày, đêm “bám đường” của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang đã không còn cảnh ùn tắc xảy ra.

Cán bộ CSGT Bắc Giang bám đường, phục vụ người dân thu hoạch vải.

Trung tá Ngô Văn Phục, Phó trưởng Phòng CSGT cho biết, suốt mùa vải, chúng tôi tăng cường lực lượng của 2 đội TTKS số 1 và số 2 vào phân luồng, đảm bảo giao thông giúp bà con. Do chợ vải họp sớm, bà con tranh thủ bán sớm về còn đi chuyến khác nên anh em phải đi làm từ 4h sáng, đảm bảo khi chợ vải bắt đầu họp là anh em có mặt phân luồng ngay.

Thời gian thực hiện kế hoạch cho mùa vải từ ngày 1/6 đến 15/7. Vụ vải cũng sắp kết thúc, với các phương án chi tiết, cụ thể và sự vào cuộc tích cực, kinh nghiệm của Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang, cấp ủy, chính quyền địa bàn huyện Lục Ngạn, mùa thu hoạch vải thiều luôn được bảo đảm không chỉ về an toàn giao thông, an ninh trật tự, mà còn là việc sự tin tưởng, yên tâm buôn bán, kinh doanh vải của bà con nơi đây.

M.Hiền - P.Thủy
.
.