Một ĐTV liêm khiết không nhận hối lộ 50 triệu đồng

Thứ Tư, 04/09/2013, 09:35
Ngày 3/9, Cơ quan ANĐT Công an TP Cần Thơ lập biên bản tạm giữ một phong bì bên trong có 50 triệu đồng do bà Nguyễn Thị Liên (35 tuổi, ngụ tại phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) là vợ của bị can Nguyễn Thanh Bình, đối tượng trong vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” đưa cho cán bộ cơ quan ANĐT.

Trước đó, ngày 27/8, Cơ quan ANĐT Công an TP Cần Thơ thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Bình (38 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về hành vi “Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Tiến hành khám xét nơi ở của Bình, lực lượng Công an đã phát hiện và thu giữ 29 bằng cấp, giấy tờ giả, như: Bằng tốt nghiệp THPT; học bạ; bằng tốt nghiệp trung cấp nghề; chứng chỉ Anh văn trình độ A, B; chứng chỉ tin học A, B… Trong lúc thực hiện lệnh bắt và khám xét, người nhà đương sự đã “gợi ý” đặt vấn đề xin được giúp đỡ nhưng được các cán bộ thi hành nhiệm vụ từ chối, nhắc nhở và giáo dục.

Đến 10h15 ngày 3/9, trên đường công tác về tới ngang Bệnh viện Đại học Y Dược (phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) thì Thượng úy Nguyễn Đại Gia Toàn, cán bộ điều tra cơ quan ANĐT Công an TP Cần Thơ nhận được một cuộc điện thoại của người đàn ông tên Duyên muốn hỏi về thủ tục thăm nuôi.

Khi Thượng úy Toàn dừng xe tấp vào lề đường nói chuyện thì liền sau đó có chiếc taxi cũng dừng lại, một đàn ông và một phụ nữ bước xuống xe. Đồng chí Toàn nhận ra người đàn ông đó tên Duyên, còn người phụ nữ chính là bà Nguyễn Thị Liên, vợ của Nguyễn Thanh Bình.

Ông Duyên tiến về phía đồng chí Toàn hỏi thêm về thủ tục thăm nuôi. Trong lúc Thượng úy Toàn đứng nói chuyện, hướng dẫn thủ tục thăm nuôi thì Liên nhanh chóng mở chiếc cặp xách để trên xe gắn máy của Thượng úy Toàn và bỏ vào đó một phong bì dày cộm. Liên quay lại nói nhanh với đồng chí Toàn: “Cảm ơn anh, trăm sự nhờ anh giúp đỡ”… Nói xong, Liên và ông Duyên vội vã lên xe taxi chạy đi.

Lúc này, đồng chí Toàn trở lại xe mình định chạy đi thì phát hiện chiếc phong bì để trong cặp xách của mình. Mở ra xem, đồng chí Toàn thấy có rất nhiều tiền, hầu hết là loại tờ tiền có mệnh giá 500.000 đồng. Không chút do dự, Thượng úy Nguyễn Đại Gia Toàn liền điện báo vụ việc và xin ý kiến lãnh đạo đơn vị. Đồng chí Toàn đã nộp toàn bộ số tiền trên để lãnh đạo đơn vị giải quyết.

Bà Liên lập tức được mời đến cơ quan Công an, trước sự chứng kiến của đương sự, phong bì được mở ra và đếm tổng cộng số tiền là 50 triệu đồng. Bà Liên thừa nhận số tiền trên là của mình, mục đích đưa cho đồng chí Toàn là để giúp cho chồng mình giảm nhẹ tội. Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Hành vi liêm khiết không nhận hối lộ của Thượng úy Nguyễn Đại Gia Toàn rất đáng được biểu dương. Đơn vị đang làm thủ tục đề nghị Giám đốc Công an TP Cần Thơ khen thưởng đột xuất cho đồng chí Toàn

Văn Đức
.
.