Món quà của bé Tuệ Minh đã được trao tận tay các bạn học sinh vùng lũ Sơn La

Thứ Hai, 09/10/2017, 19:00
Câu chuyện về tình cảm của bé Bùi Dương Tuệ Minh (8 tuổi, học sinh lớp 3A, trường Trung học Vinschool Central Park - Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) và những người thân trong gia đình trong bài viết “Qua Báo CAND, cậu bé 8 tuổi trao hơn 50 triệu đồng dành tặng đồng bào vùng lũ Sơn La” đăng trên Báo CAND đã gây xúc động mạnh trong lòng bạn đọc... 

Thượng tá Phạm Quang Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND cùng đoàn công tác đến thăm Công an huyện Mường La và chia sẻ câu chuyện về tấm lòng thiện nguyện của bé Bùi Dương Tuệ Minh. 

Cảm động trước tấm lòng của bé Tuệ Minh cũng như niềm tin em dành cho Báo CAND, ngày 9-10, Thượng tá Phạm Quang Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND đã dẫn đầu Đoàn công tác vượt chặng đường hơn 350km mang số tiền mà em Tuệ Minh ủng hộ trao trực tiếp đến tay các học sinh vùng lũ Nặm Păm.

Hơn 2 tháng sau cơn lũ quét xảy ra tại các tỉnh Tây Bắc, chúng tôi trở lại xã Nặm Păm, huyện Mường La - một trong những địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Sơn La. Cuộc sống của bà con nơi đây đã dần ổn định sau cơn lũ dữ. 

Học sinh trường tiểu học Nặm Păm vui mừng đón nhận tình cảm và quà của bạn Tuệ Minh gửi tặng qua Báo CAND.

Những ngôi nhà tái định cư mái đỏ mọc lên bên dòng Nặm Păm giờ đã hiền hòa trở lại. Sau khi được thông báo, gần 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 3 cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở của xã Nặm Păm đã tập trung để nhận quà từ đoàn công tác.

Trong đợt lũ quét vừa qua, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học của trường tiểu học Nặm Păm đã bị lũ cuốn trôi hoàn toàn. Chia sẻ với đoàn công tác, cô giáo Trần Thị Thúy, Hiệu trưởng trường tiểu học Nặm Păm cho biết, ngay sau đợt lũ quét, trường đã nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ của Bộ Công an và các cấp, các ngành cả nước. 

Đặc biệt, Bộ Công an đã hỗ trợ số tiền gần 3 tỷ đồng để lắp ghép 11 phòng học cùng 6 phòng ở cho học sinh bán trú. Với sự nỗ lực không mệt mỏi, đúng ngày 3-9, tất cả các phòng học của nhà trường đã được khánh thành để các em học sinh kịp đón lễ khai giảng. Tuy nhiên, do hậu quả lũ quét còn để lại khá nặng nề nên công tác dạy và học vẫn gặp những khó khăn nhất định.

Sau khi nghe Thượng tá Phạm Quang Khải chia sẻ câu chuyện về em Bùi Dương Tuệ Minh và trao 38 phần quà (500.000 đồng tiền mặt/phần) của em Tuệ Minh dành tặng cho 38 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Nặm Păm, cô giáo Trần Thị Thúy và các bạn học sinh đều rất xúc động. 

Thay mặt các học sinh, cô Trần Thị Thúy đã gửi lời cảm ơn chân thanh và sâu sắc đến lực lượng CAND nói chung, Ban Biên tập Báo CAND và em Bùi Dương Tuệ Minh. 

Thầy cô giáo và các học sinh vùng lũ Mường La, Sơn La rất xúc động lắng nghe Thượng tá Phạm Quang Khải chia sẻ câu chuyện về tấm lòng thiện nguyện của bé Bùi Dương Tuệ Minh

Tất cả các cụm trường của trường tiểu học Nặm Păm sẽ không phụ lòng lực lượng CAND mà đặc biệt là đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an, phấn đấu thi đua dạy tốt học tốt, hoàn thành thắng lợi mục tiêu mà Đảng và nhân dân đã giao phó trong công tác chăm lo đời sống cho các em học sinh.

Chia tay các học sinh Trường tiểu học Nặm Păm, đoàn công tác tiếp tục đến thăm và trao 60 suất quà (500.000 đồng tiền mặt/phần) cho 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Mầm non Nặm Păm và Trường THCS Nặm Păm. Lũ quét xảy ra đã cuốn trôi toàn bộ khu bếp ăn, nhiều trang thiết bị của Trường Mầm non Nặm Păm. 

Còn Trường THCS Nặm Păm bị đất đá vùi lấp khuôn viên và một số lớp học. Nhờ sự chung tay của các cấp, các ngành, công tác khắc phục hậu quả lũ quét đã nhanh chóng được triển khai để đón học sinh trở về lớp học ngay sau khi lũ kết thúc. 

60 suất quà do em Bùi Dương Tuệ Minh ủng hộ đã được Thượng tá Phạm Quang Khải cùng đoàn công tác trao đến tận tay 60 học sinh của 2 trường...

Thượng tá Phạm Quang Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND và đoàn công tác trao quà của bé Tuệ Minh tới các em nhỏ trường mầm non Nặm Păm.

Phát biểu tại buổi trao quà, Thượng tá Phạm Quang Khải chia sẻ, qua các tin,  bài đăng trên ấn phẩm của báo CAND, bạn đọc càng hiểu thêm về hoạt động của lực lượng CAND trong công tác đảm bảo ANTT, cũng như hiểu rõ hơn về công tác xã hội từ thiện của Bộ Công an nói chung, Báo CAND nói riêng. 

Từ thông tin trên báo chí, cháu Tuệ Minh đã chia sẻ khó khăn với người dân, học sinh vùng lũ qua những món quà hôm nay. Món quà thể hiện tình cảm của bé Tuệ Minh và gia đình chia sẻ với học sinh miền núi vùng lũ, làm ấm áp và lan toả hơn sự yêu thương.  

Nhân dịp này, Thượng tá Phạm Quang Khải cũng đã trao 2 phần quà (1 triệu đồng/phần) tặng 2 con của Thượng úy Tòng Văn Thương (cán bộ Công an huyện Mường La) bị bệnh tan huyết bẩm sinh…

3 thùng quà do mẹ và dì của Tuệ Minh chuẩn bị đã được đoàn công tác trao tặng cho 3 trường học

Cũng xin nhắc lại để bạn đọc Báo CAND một lần nữa được cùng sẻ chia câu chuyện xúc động về tấm lòng, tình cảm của em Bùi Dương Tuệ Minh dành cho các học sinh vùng lũ Sơn La. Mặc dù mới 8 tuổi, nhưng khi được các thầy cô giáo cho xem những thước phim chiếu lại cảnh bà con vùng lũ Sơn La bị thiệt hại, Tuệ Minh đã nhen nhóm ý nghĩ gửi tặng các bạn số tiền mình tiết kiệm được. 

Tuệ Minh chia sẻ: “Nhìn hình ảnh cơn lũ cuốn trôi hết cả trường học, bàn ghế, sách vở của các bạn như con, con thương các bạn lắm nên đã xin cha mẹ cho phép gửi tặng các bạn số tiền mình tiết kiệm được”. Số tiền tiết kiệm của Tuệ Minh ban đầu chỉ là 5 triệu đồng nhưng khi nghe mẹ nói số tiền đó ít ỏi thì Tuệ Minh đã nghĩ ra cách kêu gọi nhiều người khác cùng đóng góp. 

Người đầu tiên em kêu gọi là bà ngoại- người đã xung phong góp cho em 500.000 đồng rồi tới ông nội, cha mẹ ruột. Riêng mẹ nuôi của Tuệ Minh đã đóng góp cả 10 triệu đồng. 

Cứ thế, cùng với số tiền tiết kiệm của riêng em rút về từ tài khoản gửi mẹ, Tuệ Minh đã có 9 phong bì được gửi tới. Bên ngoài mỗi phong bì ghi tên rõ từng người kèm theo số điện thoại và số tiền gửi vào quỹ. Tổng số tiền rút ra từ 9 phong bì là 44.200.000 đồng và 300 USD. 

Buổi trao số tiền từ “Quỹ thiện nguyện” của Tuệ Minh tới bà con vùng lũ Sơn La do Báo CAND, cơ quan đại diện tại TP HCM tiếp nhận có sự chứng kiến của cô Lê Thị Ngọc Điệp, Hiệu trưởng Nhà trường, cô Nguyễn Hồ Hải Yến, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A và anh Phùng Duy Khánh, đại diện gia đình Tuệ Minh. Hiện nay, Tuệ Minh lại tiếp tục lên kế hoạch lập thêm một “Quỹ thiện nguyện” nữa dành cho các bạn nhỏ đang học tại “trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu” TPHCM.

Đặc biệt, trước khi đoàn công tác khởi hành, trong cơn mưa tầm tã trời Hà Nội, mẹ và dì của bé Tuệ Minh còn thuê ô tô chở 3 thùng quà gồm sữa, dầu ăn… đến tận trụ sở Báo CAND (tại 92 Nguyễn Du, Hà Nội) để ủng hộ các bạn học học sinh vùng lũ Sơn La.

Tình cảm, món quà của em Bùi Dương Tuệ Minh đã được những người làm Báo CAND trao gửi tận tay các học sinh vùng lũ huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Cùng lời chúc Tuệ Minh chăm ngoan, học giỏi, chúng tôi cũng tin rằng, câu chuyện đẹp của Tuệ Minh tiếp tục thắp sáng ngọn lửa yêu thương trên hành trình thiện nguyện của bạn đọc Báo CAND.

Ngay sau khi xảy ra lũ quét tại các tỉnh Tây Bắc, cùng với 100 triệu đồng là tấm lòng của tập thể cán bộ chiến sỹ Báo CAND, Báo đã kêu gọi bạn đọc chung tay quyên góp, ủng hộ cùng với nhân dân Tây Bắc khắc phục hậu quả lũ quét. Một điều hết sức cảm động là nhiều tổ chức, cá nhân đã tìm đến Báo CAND như một địa chỉ uy tín, tin cậy để trao gửi số tiền ủng hộ đồng bào Tây Bắc. 

Có thể kể đến như doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi ủng hộ 200 triệu đồng; Tập đoàn Hoa Sen ủng hộ 100 triệu đồng; Trường Mẫu-Trường Ngoại cảm Tố Dương ủng hộ 40.190.000 đồng, anh Lưu Văn Long (quận Hà Đông, Hà Nội ủng hộ 5 triệu đồng)… Niềm tin của bạn đọc dành cho Báo đã tiếp thêm sức mạnh trên hành trình thiện nguyện của những người làm Báo CAND.

Anh Hiếu - Nguyễn Hương
.
.