'Mỗi giọt máu mình cho đi, một cuộc đời được ở lại…'

Thứ Hai, 03/08/2015, 10:57
Đó là tâm sự của Trung úy Cao Quốc Nam, cán bộ Phòng Hồ sơ, Công an tỉnh Đắk Lắk tại buổi tổng kết phong trào hiến máu nhân đạo và vinh danh những đoàn viên xuất sắc nhất trong phong trào hiến máu nhân đạo trong 5 năm (2011-2015), được Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức vừa qua.

Từ năm 2011, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk đã thành lập Câu lạc bộ “Giọt hồng” với hơn 500 cán bộ chiến sĩ tham gia. Trong đó, chủ yếu là các đảng viên trẻ và đoàn viên thanh niên ở các đơn vị. Từ đó đến nay, Câu lạc bộ “Giọt hồng” của Công an tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện 20 đợt hiến máu tình nguyện tập trung với hơn 3.200 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh để góp phần chữa trị và cứu sống hàng trăm người bị bệnh nặng…

Chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk tham gia hiến máu.

Đối với anh Vương Quốc Anh (trú phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột), việc được cán bộ, chiến sỹ công an tình nguyện hiến máu cứu vợ con anh trong cơn nguy kịch sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ suốt cuộc đời anh. Anh Quốc Anh cho biết, vào năm 2012, trong khi đưa vợ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để sinh con, do bị triệu chứng khó sinh và bị sót nhau thai, nên vợ anh gặp biến chứng nặng mất nhiều máu, đe dọa đến tính mạng. Trong khi đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nguồn máu trùng với nhóm máu của vợ anh không còn.

Trong cơn thập tử nhất sinh ấy, rất may, vợ chồng anh chị đã được Đại úy Phạm Viết Hùng, cán bộ của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk có cùng nhóm máu, khi nhận được tin đã cấp tốc có mặt tại bệnh viện để tiếp máu cứu sống vợ con anh. “Sau này, khi mẹ tròn, con vuông và được trở về nhà, tôi mới biết được người cho máu cứu vợ con mình chính là Đại úy Hùng, vợ chồng tôi rất cảm động và mang ơn anh rất nhiều”, anh Quốc Anh nói. 

Đối với những y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh hay bất cứ đâu, hình ảnh của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên tình nguyện làm “ngân hàng” máu sống để hiến máu cứu người trong cơn nguy kịch đã trở thành quen thuộc với họ. Trong đó phải kể đến như: Trung úy Cao Quốc Nam (Phòng Hồ sơ), Vũ Tùng (Phòng Cảnh sát kinh tế) đã tham gia hiến máu 11 lần; Lê Văn Lâm (Phòng Tổ chức cán bộ), Y Hong Kbuôr (Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ) đã tham gia hiến máu 9 lần và nhiều đồng chí khác nữa.

Với những đóng góp trong phong trào hiến máu nhân đạo thời gian qua, đã có 10 tập thể và 65 cá nhân thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh Đắk Lắk và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen các loại. Và điều có ý nghĩa, đặc biệt hơn nữa là hàng trăm cán bô, chiến sĩ đã nhận được nhân dân viết thư khen ngợi, cảm ơn.

Văn Thành
.
.