Mẹ lâm trọng bệnh, vẫn nỗ lực truy bắt tội phạm ma túy

Thứ Bảy, 26/08/2017, 07:29
Mẹ mắc trọng bệnh phải nằm bệnh viện, nhưng Thượng úy CSGT vẫn gồng mình vượt qua khó khăn, vừa chăm sóc mẹ, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong khi truy đuổi tội phạm ma túy, anh và 1 đồng đội bị trọng thương...


Khoảng 18h ngày 1-8, trong khi làm nhiệm vụ trên QL 18, thuộc xã Cộng Hòa (TP Cẩm Phả), tổ công tác Đội tuần tra kiểm soát giao thông Trung tâm và dẫn đoàn, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Quảng Ninh do Thượng uý Nguyễn Thành Trung làm tổ trưởngphát hiện xe Mazda3 BKS 14A.248.56 màu đen chạy hướng Móng Cái – Cẩm Phả có dấu hiệu nghi vấn. Tổ công tác yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra nhưng chủ phương tiện tỏ thái độ bất hợp tác và không chịu xuống xe.

Qua kiểm tra, tài xế xe Mazda được xác định là Nguyễn Đức Hải (25 tuổi), trú tại thôn Cặp Tiên, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), trên xe còn có 1 nam thanh niên chưa rõ danh tính. Qua kiểm tra phương tiện, tổ công tác phát hiện trong chiếc gối để tại hàng ghế sau nghi vấn chứa ma tuý tổng hợp. Khi thấy cán bộ CSGT kiểm tra chiếc gối, đối tượng Hải bất ngờ lên xe tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao về phía TP Hạ Long. Kiểm tra nhanh chiếc gối, lực lượng chức năng phát hiện trong ruột gối có 3 túi nilon chứa các viên nghi ma tuý tổng hợp.

Tổ công tác đã dùng xe ôtô chuyên dụng truy đuổi, đồng thời thông báo cho đồng đội làm nhiệm vụ phía trước phối hợp. Bị truy đuổi, đối tượng Nguyễn Đức Hải đã lái xe rất nhanh, liên tục tạt đầu xe Cảnh sát không cho vượt lên. Truy đuổi được khoảng 4km, xe Cảnh sát bất ngờ va phải vật cản trên đường bị tai nạn, khiến Thượng uý Nguyễn Thành Trung và Thiếu uý Phạm Văn Chính bị thương. Ngay khi xảy ra vụ việc, người dân và đồng đội đã kịp thời đưa hai đồng chí đi cấp cứu tại Bệnh viện Cọc 7, TP Cẩm Phả.

Được biết, sau khi kiểm tra chiếc gối thu được, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy phát hiện bên trong có chứa 3.000 viên ma túy tổng hợp.

Thượng uý Nguyễn Thành Trung kể lại cuộc truy bắt đối tượng ma tuý.

Ngày 25-8, đại diện Báo CAND đã đến gia đình thăm hỏi, trao 6 triệu đồng là quà của Báo CAND và Công ty Motorola Solutions tặng 2 đồng chí Cảnh sát giao thông đã bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Do điều kiện gia đình khó khăn, mẹ đẻ bị ung thư khó qua khỏi nên khi các bác sĩ nói bệnh đã tạm ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng, anh Trung xin ra viện về nhà điều trị để được gặp lần cuối và lo hậu sự cho người mẹ của mình. Nửa tháng sau, mẹ anh Trung qua đời

Lo toan cho mẹ xong, anh Trung mới nghĩ đến sức khoẻ của mình bởi vết thương từ khi được điều trị diễn biến ngày càng đau dữ dội. Gia đình và đồng đội lại đưa Thượng uý Nguyễn Thành Trung đến Bệnh viện Việt Đức khám lại. Kết quả, anh bị chệch xương độ 2, đứt 2 dây chằng và được bác sĩ Bệnh viện Việt Đức tiến hành phẫu thuật lại.

Đến ngày 24-8, anh Trung mới được ra viện về nhà tiếp tục điều trị. Còn Thiếu uý Phạm Văn Chính sau một thời gian điều trị ở Bệnh viện Việt Đức vì gãy 4 xương sườn và các chấn thương khác, anh vừa được ra viện nhưng lại phải nhập viện nằm phòng cách li để điều trị bệnh thuỷ đậu.

Thượng uý Nguyễn Hoàng Tân, Phó Đội trưởng cho biết, Thượng uý Nguyễn Thành Trung và Thiếu uý Phạm Văn Chính là những cán bộ trẻ, năng động, có sức khoẻ và trình độ tốt nên được cấp trên chọn vào tổ công tác thực hiện Phương án 12. Tổ công tác này có nhiệm vụ TTKS xử lí các vi phạm về TTGT, TTXH, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm trên tuyến giao thông. Tổ công tác đã phát hiện, bắt giữ được nhiều đối tượng phạm tội về ma tuý, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản...

Phương Thuỷ
.
.