Mát lòng người dân từ những can nước nghĩa tình

Thứ Ba, 24/03/2020, 16:10
Người dẫn nước ngọt vào bình, người giúp bà con Phú Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đưa những can nước lên xe giữa trưa nắng như đổ lửa. Nước sạch về trong cơn hạn mặn ở Cần Giuộc, Long An khiến nhiều người dân mừng rỡ. Những cán bộ chiến sĩ CAND mệt nhoài, lưng áo ướt sũng mồ hôi nhưng vẫn cười tươi khi người dân đến lấy nước...


Xã Phú Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là một trong 4 xã thuộc huyện Cần Giuộc thiếu nước sinh hoạt trầm trọng do hạn mặn. Nước sinh hoạt của người dân chủ yếu phải trông cậy vào nước mưa hứng chứa trong các bể xi măng và lượng nước “nhỏ giọt” từ hệ thống đường ống cung cấp nước sạch. 

Trước sự bức bách của người dân về nước sinh hoạt, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Long An đã triển khai cung cấp nước sinh hoạt cho người dân các huyện trong tỉnh, trong đó khu các các xã tại Cần Giuộc. Giữa cái nắng của trưa tháng 3, hàng chục CBCS thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Cần Giuộc phối hợp với Công an huyện, Công an xã đưa nước sinh hoạt đến với người dân.

Những giọt nước sạch đổ đầy các can nhựa, bể chứa khiến người dân nơi đây mát lòng. Kế hoạch đem nước sinh hoạt đến người dân các vùng nhiễm mặn được Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thực hiện hằng ngày và dự kiến kết thúc vào cuối tháng 5 khi mùa mưa bắt đầu. 

Dưới đây là những hình ảnh người dân vui mừng đến nhận nước ngọt.

Nếu hạn mặn kéo dài đến cuối tháng 5, xã Phước Vĩnh Đông thiếu hơn 3.300m3 nước sinh hoạt.
Nhiều người dùng xe ba gác chở nước về.
Cán bộ chiến sĩ Công an xã phụ giúp người dân đưa nước lên xe.
Đây là chuyến thứ 3 của người nông dân này, mỗi lần chở 10 bình 30 lít. Anh cho biết, nhà có 4 người, mỗi ngày sử dụng khoảng 300 lít nước cho sinh hoạt. Ngoài chở nước cho nhà mình anh còn chở giúp hàng xóm.
Hàng trăm can chứa được người dân mang đến lấy nước
Niềm vui của một người dân khi được CBCS Công an cung cấp nước sạch. 
Xe gắn máy được độ thêm càng sắt để chở được nhiều thùng nước.
Nhiều người dân cảm kích trước sự giúp đỡ của Công an.
Một chiến sĩ Công an giúp cụ bà đẩy xe cút kít chở nước về nhà.
Nhiều cháu nhỏ thích thú khi thấy nước ngọt được đưa đến liên tục.
Nếu mua một khối nước sinh hoạt, cần khoảng 80.000 đồng, nên sự giúp đỡ của lực lượng Công an khiến người dân rất cảm kích.
Trời nắng gắt nhưng cán bộ chiến sĩ đều cảm thấy vui vì người dân có nước ngọt sử dụng.
Đội Cảnh sát PCCC và CNCHCông an huyện Cần Giuộc thực hiện kế hoạch cung cấp 50m3 nước mỗi ngày cho người dân các xã bị mặn xâm nhập.
Nước sẽ được chuyển từ xe cứu hỏa đến hồ chứa của các nhà dân sau đó chia vào các can  nhựa.
Người dân vùng hạn mặn đỡ phần nào khó khăn nhờ nghĩa tình của CBCS Công an tỉnh Long An.

M.Đức
.
.