Lực lượng Công an chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

Thứ Sáu, 21/06/2013, 09:49
Chiều 20/6, Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (ƯPVBĐKH, PCLB & TKCN) Bộ Công an đã có công điện số 3 gửi Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCLB & TKCN Công an các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên; Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCLB & TKCN Công an các tỉnh miền núi phía Bắc yêu cầu chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên biển Đông.
>> Biển Đông chuẩn bị đón bão

Yêu cầu các đơn vị Công an thực hiện nghiêm túc Công điện số 09/CĐ-TW hồi 10h ngày 20/62013 của Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão Trung ương – Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và chỉ đạo của chính quyền địa phương về đối phó với ATNĐ (bão). 

Chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở rà soát, nắm danh sách số phương tiện ngư dân đang hoạt động trên vùng biển nguy hiểm, trao đổi với Bộ đội Biên phòng để thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ (bão) để chủ động phòng tránh. Thường xuyên theo dõi diễn biến của ATNĐ (bão) trên các phương tiện thông tin đại chúng; kiểm tra các phương án, kế hoạch, duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng triển khai đối phó với  ATNĐ (bão) theo phương châm “4 tại chỗ”. Công an các tỉnh miền núi phía Bắc triển khai các phương án đề phòng mưa lớn, dông lốc, lũ xảy ra do ảnh hưởng của ATNĐ (bão); duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu…

Anh Hiếu
.
.