Văn phòng cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thanh Hóa:

Lập nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì ANTQ 2012

Thứ Bảy, 22/12/2012, 23:45
Năm 2012, Văn phòng cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã lập nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm nổi bật là đã điều tra giải quyết nhiều vụ án phức tạp, triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, được Hội đồng thi đua khen thưởng đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2012…

Đại tá Nguyễn Bá Dũng – Chánh văn phòng cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Năm 2012, trước những diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm can dự vào các lĩnh vực kinh tế, hoạt động “tín dụng đen”, xiết nợ, bảo kê, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản ảnh hưởng không tốt đến ANTT và bức xúc dư luận quần chúng nhân dân, Văn phòng cơ quan CSĐT (Công an tỉnh) một mặt đã tham mưu cho Giám đốc và Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh xây dựng và chỉ đạo triển khai quyết liệt nhiều kế hoạch, đề án công tác tấn công trấn áp tội phạm. Mặt khác đã trực tiếp thụ lý điều tra một số vụ án phức tạp.

Điển hình như việc điều tra, khởi tố bị can 15 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm do tên Trương Văn Việt (tức Việt Dạ), 30 tuổi, là Giám đốc Công ty TNHH Nam Hải ở xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia cầm đầu. Đây là ổ nhóm tội phạm có tổ chức khoảng 20 đối tượng, chuyên đe dọa, khống chế khu vực neo đậu tàu thuyền của các ngư dân đánh bắt hải sản, nhất là các ngư dân đến từ tỉnh ngoài, sau đó ép giá phân phối cho các đại lý, nhà máy chế biến hải sản để hưởng giá chênh lệch từ 2.000đ – 4.000đ/kg hải sản.

Núp dưới danh nghĩa Giám đốc Công ty TNHH Nam Hải, tên Việt đã thu nạp “đệ tử” đều là những tên côn đồ, cộm cán có nhiều tiền án, tiền sự. Bọn chúng thường tổ chức thành từng nhóm mang theo dao, kiếm và các loại vũ khí thô sơ để khống chế việc kinh doanh hải sản trên địa bàn các xã: Hải Bình, Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia và Cảng cá Lạch Bạng. Ngoài ra, ổ nhóm tội phạm này còn có các biểu hiện hoạt động phạm tội như: Đánh bạc và tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi, gây rối TTCC, cố ý gây thương tích…

Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Đỗ Xuân Hùng có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Mới đây nhất, ngày 14/12, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc – Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Văn phòng cơ quan CSĐT đã phối hợp với Công an TP Thanh Hóa điều tra, làm rõ và bắt tạm giam đối tượng Đỗ Xuân Hùng (hay còn gọi là Hùng “máu”), 66 tuổi, ở số nhà 300, phố Quang Trung, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Đây là tên tội phạm nguy hiểm, cộm cán chuyên hoạt động “tín dụng đen”, đã xiết nợ nhiều lần tài sản của người khác.

Sau khi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa triệt phá thành công các ổ nhóm tội phạm chuyên hoạt động “tín dụng đen” và cưỡng đoạt tài sản do các tên côn đồ cầm đầu, cấp ủy – chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã ghi nhận đánh giá cao sự cương quyết của lực lượng Công an trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ gìn ANTT và cuộc sống bình yên của nhân dân.

Phát huy kết quả và thành tích đạt được, bước sang năm 2013, Văn phòng cơ quan CSĐT (Công an tỉnh) tiếp tục phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Thái Thanh
.
.